Thứ ba 30/04/2024 02:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý sai phạm chiếm lối đi chung ở thị trấn Lạc Dương

15:27 | 11/04/2024

(Xây dựng) – Liên quan đến việc xây dựng tường rào trái phép trên lối đi chung ở thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị xử lý tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý sai phạm chiếm lối đi chung ở thị trấn Lạc Dương
Con đường hiện trạng do Nhà nước quản lý đang bị lấn chiếm có bề ngang rộng trên dưới 3,9m hiện đã bị đơn vị thi công ngăn chặn, lấn chiếm, bịt lối đi chung.

UBND tỉnh Lâm Đồng nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hiền, bà Nguyễn Thị Minh Phương và bà Lê Nguyễn Phương Anh; đề nghị xử lý tổ chức, cá nhân có hành vi xây dựng tường rào trái phép trên lối đi chung của các hộ dân tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND huyện Lạc Dương xem xét, xử lý theo quy định pháp luật và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 30/4/2024.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết: “Lạc Dương (Lâm Đồng): Ngang nhiên chiếm dụng, chặn đường dân sinh để làm điểm du lịch”. Để làm điểm check in, cà phê, kinh doanh du lịch, chủ các khu đất ở thị trấn Lạc Dương đã ngang nhiên xây tường rào, chặn cả đường đi chung do Nhà nước quản lý, tổ chức xây dựng không phép, ảnh trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh.

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý sai phạm chiếm lối đi chung ở thị trấn Lạc Dương
Đầu trong của đường đi chung đã bị chặn, “hô biến” thành đường đi vào khu đất để làm du lịch.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về tình trạng trên, lãnh đạo UBND thị trấn Lạc Dương khẳng định: Sau khi tiếp nhận đơn tập thể của các hộ dân, ngày 19/3/2024 UBND thị trấn Lạc Dương đã ra Thông báo số 60/TB-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng và yêu cầu tạm dừng thi công cho đến khi có kết quả giải quyết của cơ quan chức năng huyện Lạc Dương.

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý sai phạm chiếm lối đi chung ở thị trấn Lạc Dương
Lối đi vào nhà dân rộng từ 3,9m hiện tại chỉ còn chưa tới 1m.

Thông báo là vậy, chỉ đạo tạm dừng là vậy, nhưng ngày 28/3/2024, ghi nhận thực tế của phóng viên, chủ các khu đất này vẫn tiếp tục tổ chức xây dựng, bất chấp thông báo dừng của chính quyền địa phương. Người dân khu vực xung quanh rất bức xúc. Đáng nói hơn là trước tình trạng trên, chính quyền thị trấn Lạc Dương, UBND huyện Lạc Dương vẫn không có động thái nào ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý.

Hoàng Sơn – Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load