Thứ bảy 20/07/2024 07:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn chưa được cho thuê đất vẫn ngang nhiên xây dựng

16:05 | 19/07/2024

(Xây dựng) - Mặc dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho thuê đất, cấp Giấy phép xây dựng nhưng nhiều tháng qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Hưng Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng nhiều hạng mục công trình trên diện tích đất chưa được bàn giao tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn chưa được cho thuê đất vẫn ngang nhiên xây dựng
Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn xây dựng nhà xưởng trên phần đất chưa được tỉnh cho thuê.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 17/01/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Quyết định số 241/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn tại xã Ngọc Sơn, huyện huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Hưng Hà Tĩnh.

Đến ngày 12/8/2022, UBND tỉnh có Văn bản chỉ đạo số 4406/UBND-KT yêu cầu Công ty dừng thi công tại khu vực ảnh hưởng đến đường dây 500kV. Ngày 15/8/2023, UBND tỉnh có Văn bản số 4319/UBND-NL về việc chấp thuận cho Công ty được thực hiện chuyển nhượng đất nông nghiệp để thực hiện dự án phi nông nghiệp tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà.

Trên cơ sở đó, ngày 2/2/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 10/QĐ-UBND về việc: Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Theo đó, diện tích xây dựng được điều chỉnh thực hiện dự án khoảng 115,279m2. Tổng số vốn đầu tư khoảng 209,073 tỷ đồng. Hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào hoạt động trong tháng 10/2024.

Theo quy định của pháp luật, đối với dự án Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn, thuộc trường hợp phải có Giấy phép xây dựng của cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép thì mới được tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, thời gian qua, mặc dù chưa có Giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Hưng Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên thực hiện xây dựng nhiều hạng mục công trình nhà máy mà chính quyền cơ sở không có bất cứ động thái nào để ngăn chặn?!

Hà Tĩnh: Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn chưa được cho thuê đất vẫn ngang nhiên xây dựng
Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngày 15/7/2024, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã tiến hành kiểm tra thực địa, tại đây, chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng nhà xưởng sản xuất trên diện tích đất chưa được cho thuê.

Liên hệ với chính quyền địa phương thì một cán bộ cho biết: “Nhà máy gạch tuynel Ngọc Sơn có vi phạm, xã đã kiểm tra, lập biên bản. Vấn đề này phải có ý kiến của Chủ tịch mới được phép cung cấp hồ sơ cho báo chí”.

Xác nhận với chúng tôi, phía huyện Thạch Hà cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sai phạm, hiện đang hoàn thiện hồ sơ, tổng hợp các lỗi vi phạm để báo cáo UBND tỉnh xử phạt. Huyện không đủ thẩm quyền để xử phạt đối với hành vi vi phạm nói trên”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Hưng Hà Tĩnh đang hoàn thiện hồ sơ để được cho thuê đất nên việc Công ty xây dựng công trình nhà xưởng trên phần đất chưa được cho thuê là trái quy định pháp luật.

Thủy Linh - Trần Minh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load