Thứ sáu 26/07/2024 18:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Bãi tập kết cát trái phép án ngữ thời gian dài, chính quyền không hề hay biết

10:00 | 26/07/2024

(Xây dựng) – Không được quy hoạch bãi trữ, thế nhưng một bãi cát với khối lượng “khủng” vẫn ngang nhiên được tập kết tại khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) nhiều tháng qua. Điều đáng nói, bãi tập kết này nằm trên trục đường chính, dễ dàng quan sát nhưng chính quyền địa phương lại không hề hay biết.

Bình Định: Bãi tập kết cát trái phép án ngữ thời gian dài, chính quyền không hề hay biết
Bãi cát “vô chủ” này hình thành cách đây khoảng 3 tháng.

Theo phản ánh của người dân phường Ghềnh Ráng (thành phố Quy Nhơn), bãi cát không phép này án ngữ ngay tại ngã 3 trên trục đường Đại lộ khoa học, gần khu vực Công viên sáng tạo TMA, Trung tâm khám phá khoa học và được hình thành cách đây khoảng 3 tháng. Cụ thể, vào những ngày cuối tháng 4/2024, tại khu vực này có hàng chục chiếc xe ben trọng tải lớn (3, 4 chân) mang logo An Phú Gia rầm rộ chở cát đổ về khu vực này.

Tại đây có 1 chiếc máy đào được san gạt để thuận tiện cho những “con trâu sắt” tập kết cát về bãi. Hoạt động này diễn ra ngang nhiên, liên tục trong nhiều ngày như một đại công trường. Không bao lâu, những núi cát khổng lồ đã được hình thành.

Bãi cát án ngữ tại đây đã gây nên những hệ lụy về ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng quá trình tham gia giao thông… khiến người dân thường xuyên đi qua khu vực này vô cùng bức xúc. Hơn nữa, nơi đây mỗi ngày, hàng trăm lượt du khách đi tham quan khu Trung tâm khám phá khoa học đã phải chứng kiến những hình ảnh không đẹp mắt này.

Một du khách ở Phú Yên cho biết: “Không hiểu vì sao bãi cát này lại được tập kết ở đây, những lúc gió lớn, cát thổi bay tứ tung, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; hơn nữa bãi cát lớn cùng với các loại xà bần, rác thải xây dựng tập kết xung quanh cũng gây phản cảm cho khách du lịch như chúng tôi.

“Trước đây, người dân chúng tôi chỉ cần xây dựng 1 cái gì đó là đã thấy chính quyền xuống kiểm tra xử phạt, vậy nhưng chẳng hiểu vì sao bãi cát khổng lồ như thế này mà chính quyền địa phương lại không nhìn thấy”, một người dân thường ngày đi qua khu vực này cho hay.

Trước những phản ánh trên, PV Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với ông Võ Chí Thiện, Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng. Tại đây, khi phóng viên hỏi bãi trữ này được cấp phép không thì được Chủ tịch UBND phường nói không biết của ai và cũng không biết có phép hay không. Theo ông Thiện, trước đây có nghe nói sẽ đổ cát tại khu vực này nhưng không biết khi nào đổ và ông cũng không được cấp dưới báo cáo vụ việc này.

Bình Định: Bãi tập kết cát trái phép án ngữ thời gian dài, chính quyền không hề hay biết
Đã gần 3 tháng trôi qua, chính quyền địa phương vẫn không hề hay biết sự hiện diện của bãi tập kết này.

Theo quan sát của phóng viên, không chỉ lượng lớn cát được tập kết tại đây, một lượng lớn xà bần, rác thải cũng được tập kết tràn lan tại xung quanh bãi cát. Đáng ngại, đây lại là khu vực có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Trung tâm khám phá khoa học, Công viên sáng tạo TMA thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Một khu vực được quy hoạch khang trang, sạch đẹp, còn là địa điểm du lịch… nay bỗng chốc trở thành điểm tập kết của cát, xà bần, rác thải, trông nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị và làm ảnh hưởng đến hình ảnh một Quy Nhơn xanh, sạch, đẹp.

Bãi cát lớn được tập kết ngay giữa thanh thiên bạch nhật gần 3 tháng qua, thế nhưng chính quyền địa phương lại không hề hay biết, điều này cũng khiến người dân hoài nghi về công tác quản lý của chính quyền sở tại. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương sớm có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

Thu Loan

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load