Thứ bảy 11/05/2024 10:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thường Tín (Hà Nội): Chính quyền xã Minh Cường thiếu trách nhiệm trước những sai phạm của trạm trộn bê tông Việt Phát

11:15 | 29/03/2023

(Xây dựng) – Liên quan tới dấu hiệu hoạt động trên đất nông nghiệp và đổ thải gây ô nhiễm môi trường của trạm trộn bê tông Việt Phát, để khách quan thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Minh Cường lại né tránh làm việc với báo chí và khẳng định không nắm bắt được sự việc.

Thường Tín (Hà Nội): Chính quyền xã Minh Cường thiếu trách nhiệm trước những sai phạm của trạm trộn bê tông Việt Phát
Trạm trộn bê tông Việt Phát có dấu hiệu “bức tử” môi trường, ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết “Thường Tín (Hà Nội): Trạm trộn bê tông Việt Phát “bức tử” môi trường, ảnh hưởng dân sinh?” phản ánh về trạm trộn bê tông Việt Phát (có địa chỉ tại thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín) có dấu hiệu xây dựng trên diện tích hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp, nằm ngay khu vực đông đúc dân cư. Theo phản ánh của nhiều hộ dân xung quanh, trạm trộn bê tông Việt Phát hoạt động không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp, hoạt động gây ảnh hưởng lớn đến môi trường sống và hàng loạt xe bồn chở bê tông đi tiêu thụ hằng ngày đã “cày” nát con đường dân sinh, làm hạ tầng giao thông xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân.

Để có được thông tin khách quan về sự việc nêu trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Minh Cường và UBND huyện Thường Tín.

Sau một thời gian đặt lịch làm việc nhưng không nhận được phản hồi từ UBND xã, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã chủ động liên hệ qua điện thoại với ông Trịnh Hùng Sơn – Chủ tịch UBND xã Minh Cường. Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Hùng Sơn luôn viện cớ quá bận nên không thể sắp xếp được lịch làm việc với báo chí. Đồng thời nhất mực khẳng định: “Tôi cũng không có gì để trao đổi với các anh (phóng viên-PV) đâu, vì tôi mới về nhận công tác được 1 năm, nên không nắm được vấn đề”.

Khi phóng viên đề cập đến thông tin: Ngày 11/11/2022, UBND huyện Thường Tín đã có phiếu giao việc số 471/PGV-UBND giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì và phối hợp cùng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện, UBND xã Minh Cường kiểm tra, xem xét, xử lý vi phạm (nếu có) theo đúng quy định đối với trạm trộn bê tông Việt Phát, tức là khoảng hơn nửa năm sau khi ông Trịnh Hùng Sơn về nhậm chức Chủ tịch UBND xã Minh Cường. Thì lúc này, ông Sơn lại lấy lý do việc này đã giao cho cấp dưới phụ trách rồi lặng lẽ ngắt kết nối điện thoại.

Với tư cách là Chủ tịch UBND xã Minh Cường, cách ông Trịnh Hùng Sơn trả lời với báo chí cho thấy sự yếu kém trong công tác quản lý, thiếu trách nhiệm của người đứng đầu khi không sát sao với tình hình thực tế tại địa phương.

Thường Tín (Hà Nội): Chính quyền xã Minh Cường thiếu trách nhiệm trước những sai phạm của trạm trộn bê tông Việt Phát
Một ao nước đang bị san lấp, nước bị biến màu do hoạt động đổ thải từ trạm trộn bê tông.

Tiếp tục để có được thông tin khách quan về sự việc, phóng viên đã liên hệ cho UBND huyện Thường Tín, được biết lãnh đạo huyện đã giao cho Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện trả lời thông tin báo chí. Đại diện 2 đơn vị trên cho biết: UBND huyện đã giao cho các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin mà báo chí phản ánh. Sau khi có kết quả kiểm tra, UBND huyện sẽ thông tin cụ thể tới các cơ quan báo chí.

Tuy nhiên, khi phóng viên tiếp tục yêu cầu tiếp cận kết quả kiểm tra, xem xét xử lý vi phạm (nếu có) đối với trạm trộn bê tông Việt Phát theo phiếu giao việc số 471 của UBND huyện Thường Tín ngày 11/11/2022. Thì đại diện các đơn vị này đều cho biết là không nắm được nội dung (?).

Trước những dấu hiệu sai phạm của trạm trộn bê tông Việt Phát diễn ra suốt thời gian qua và tình trạng thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương. Đề nghị UBND huyện Thường Tín quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng và UBND xã Minh Cường để tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” trong công tác kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung mà báo chí phản ánh; đồng thời xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh An – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load