Thứ tư 01/05/2024 16:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bài tham dự cuộc thi “Phát triển công trình xanh”

Bài 4: Học tập Xanh – Chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation

10:14 | 15/08/2023

(Xây dựng) - Thông qua chuỗi chương trình Học tập Xanh (Green Study Program) – cung cấp các khóa đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước, Phuc Khang Corporation mong muốn nêu cao tinh thần học tập suốt đời của “Người Phúc Khang trên Hành trình phát triển bền vững”.

Chương trình tham quan học tập và trải nghiệm các dự án Xanh tại Singapore

Bài 4: Học tập Xanh – Chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation
Chương trình tham quan học tập và trải nghiệm các dự án Xanh tại Singapore.

Từ ngày 5 đến 8/9/2022, Đoàn công tác gồm 30 thành viên của Phuc Khang Corporation đã có chuyến tham quan, học tập và trải nghiệm các dự án xanh tiêu biểu và mới nhất tại Singapore. Chuyến công tác thuộc chuỗi chương trình Học tập Xanh nhằm nâng cao tinh thần học hỏi và đổi mới, hướng đến mục tiêu phát triển công trình xanh chuẩn mực quốc tế của Phuc Khang Corporation.

Bài 4: Học tập Xanh – Chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation
Đoàn Phuc Khang Corporation tham gia Chương trình Học tập xanh tại Singapore.

Chuyến công tác học tập tại Singapore 2022 được xây dựng theo lịch trình trải nghiệm với những trọng tâm gồm: Chương trình tham quan thực tế các dự án đô thị, công trình xanh điển hình nhằm nâng tầm kiến thức, sẵn sàng triển khai và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của Phuc Khang Corporation; Tham dự hội thảo IBEW 2022 - Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế 2022 với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi, đồng hành cùng phát triển”; Tham quan trải nghiệm tại một số trung tâm nghiên cứu về phát triển bền vững và các dự án công trình xanh điển hình và mới nhất tại Singapore; Gặp gỡ và làm việc với các đối tác Singapore như PGS.TS. Nirmal Kishnani (ABC), các công ty nổi bật trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng như DPA, CPG…; Giao lưu với Đoàn đại biểu của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Bài 4: Học tập Xanh – Chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation
Đoàn Phuc Khang Corporation gặp gỡ đối tác trong tuần lễ học tập xanh tại Singapore.

Tại buổi lễ phát động cho chuyến công tác “CEO xanh” Lưu Thị Thanh Mẫu đã phát biểu: “Sau chuyến học tập và trải nghiệm này, từng thành viên trong đoàn công tác sẽ tích lũy được những kiến thức và bài học kinh nghiệm quan trọng làm nền tảng cho những đề xuất cải tiến chất lượng và kiến tạo các giá trị mới ở dự án của Phuc Khang Corporation, cũng như có thể lan tỏa được tư duy xanh đến toàn thể Người Phúc Khang và cộng đồng xã hội”.

Bài 4: Học tập Xanh – Chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation
Đoàn Phuc Khang Corporation tham dự IBEW 2022 (Tuần Lễ Môi Trường Xây Dựng Quốc Tế 2022) tại Sands Expo and Convention Center – Singapore.

Tham gia Hội thảo IBEW 2022 - Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế 2022 là một cơ hội quan trọng giúp Phuc Khang Corporation kết nối với những nhà phát triển công trình xanh trong khu vực. Từ đó, Phuc Khang Corporation có thể hợp tác, trao đổi, học tập kinh nghiệm về phát triển các sản phẩm bất động sản xanh, chất lượng, thân thiện với môi trường và chuần mực quốc tế.

Bài 4: Học tập Xanh – Chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation
PGS.TS Nirmal Kishnani - nguyên Trưởng khoa Kiến trúc và Môi trường, trường Đại học Quốc gia Singapore hướng dẫn đoàn Phuc Khang Corporation tham quan khu hưu trí Kampung Admiralty.

Tập huấn về Công trình xanh, xây dựng lối sống xanh cho cán bộ nhân viên Phuc Khang Corporation

Tháng 2/2023, Phuc Khang Corporation (PKC) tổ chức chương trình đào tạo về Công trình xanh cho các cán bộ nhân viên. Buổi đào tạo này cung cấp kiến thức từ tổng quan đến chi tiết, từ khái niệm đến thực tiễn về Công trình xanh và hệ thống đánh giá Công trình xanh hiện nay nhằm hướng đến việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng với sứ mệnh kiến tạo nên những công trình xanh chuẩn mực..

Tiếp nối các buổi đào tạo về Công trình xanh, Phuc Khang Corporation đã thực hiện các bài giảng về “Tiêu dùng bền vững - Văn phòng Xanh” cho đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp vào các ngày thứ Bảy hằng tuần tháng 04/2023. Chương trình do Phòng Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm phối hợp với Phòng Đào tạo của Phuc Khang Corporation tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức và thay đổi hành vi của toàn bộ cán bộ nhân viên về thực hành lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, tạo môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện. Các nội dung của chương trình đào tạo xoay quanh những chủ đề rất thực tiễn như: Tiết kiệm điện, Tiết kiệm nước, Tiết kiệm giấy, Giảm rác thải, Bảo vệ cây xanh và Sử dụng văn phòng phẩm sao cho hiệu quả.

Bài 4: Học tập Xanh – Chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation
Chương trình đào tạo nội bộ của Phuc Khang Corporation chủ đề “Tiêu dùng bền vững – Văn phòng xanh” nhằm lan tỏa về thực hành văn phòng xanh và tiêu dùng bền vững cho toàn thể CBNV.

Sau các buổi học, cả đội ngũ quản lý và CBNV đều thống nhất và cam kết sẽ đồng hành cùng Phuc Khang Corporation bằng những hành động cụ thể nhằm thực hành tiêu dùng bền vững và văn phòng xanh tại công ty, đồng thời lan tỏa lối sống xanh đến với gia đình, người thân, bạn bè và cộng đồng xung quanh.

Với các kiến thức nền tảng từ chuỗi chương trình đào tạo “Học tập Xanh”, Phuc Khang Corporation tiếp tục phát động phong trào “Ý tưởng Sáng tạo Xanh”, kêu gọi hành động lối sống xanh và tiêu dùng bền vững tại tất cả các trụ sở và văn phòng, tiến gần hơn đến sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh và bền vững hơn”.

Bài dự thi viết về Công trình xanh Việt Nam năm 2023 do Báo Xây dựng phát động. Ban tổ chức cuộc thi không trả nhuận bút các bài dự thi. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực và bản quyền bài viết.

Lê Thị Hồ Vi

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load