Thứ năm 02/05/2024 23:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bài tham dự cuộc thi “Phát triển công trình xanh”

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation

09:00 | 05/08/2023

(Xây dựng) - Năm 2022 vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (PKC) vinh dự đạt giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ. Trong năm 2022, song song với các định hướng củng cố nội lực và cải tiến sản phẩm xanh; PKC tiếp tục chặng đường tôn vinh bản sắc dân tộc; lan tỏa các giá trị văn hóa và gắn kết cộng đồng; nêu cao tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp hướng tới cân bằng nguồn lực xã hội; và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và nhân hiệu Việt.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ tại Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” 2022.

Vừa củng cố nội lực vừa cải tiến sản phẩm xanh

Nhằm tạo cơ hội gắn kết, củng cố giá trị “Người Phúc Khang trên Hành trình Phát triển Bền vững”, PKC năm 2022 đã tổ chức chương trình Team Building kết hợp Đào tạo và Gala kỷ niệm 14 năm thành lập doanh nghiệp. Chương trình có ý nghĩa như một phương thức “chuyển giao giá trị”, để mỗi nhân sự PKC đều được hun đúc tinh thần và văn hóa của PKC, làm cơ sở để cống hiến và đóng góp vào mục tiêu chung.

PKC cũng đã triển khai nhiều chiến lược giúp giữ vững nội lực song song với kế hoạch hội nhập và nâng tầm doanh nghiệp. Điển hình là các chương trình đào tạo, học tập định kỳ trong và ngoài nước và những diễn đàn chuyên môn như Diễn đàn CSI 2022 “Chuyển đổi, tăng tốc, bứt phá: doanh nghiệp vững bền – quốc gia hưng thịnh”; Tuần lễ Môi trường Xây dựng quốc tế 2022 (IBEW 2022 - Singapore); Hội thảo “Hiện thực hóa phát triển Công trình xanh hướng tới kiến trúc bền vững” 2022; Diễn đàn M&A 2022 “Kích hoạt những cơ hội mới”; BCI Equinox 2022 "Net Zero Carbon & Wellness”; Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” 2022…).

Chương trình đào tạo nội bộ “Người Phúc Khang trên Hành trình Phát triển Bền vững”là hoạt động thường niên nhằm nêu cao tinh thần cầu thị, không ngừng học tập, nâng cao kỹ năng, chuyên môn và sự thấu hiểu, niềm tự hào về doanh nghiệp. Từ nền tảng đó, tập thể PKC thêm gắn kết, đồng lòng và quyết tâm đưa doanh nghiệp phát triển theo đúng định hướng và mục tiêu chung.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
Chương trình đào tạo “Người Phúc Khang trên Hành trình Phát triển Bền vững”.

Năm 2022 vừa qua, công trình xanh tiêu biểu Diamond Lotus Riverside của PKC được trao tặng danh hiệu "Top 10 dự án chung cư cao cấp tốt nhất năm 2022”, được Bộ Xây dựng chọn làm công trình xanh tiêu biểu để hơn 60 đại diện các Bộ Ban ngành, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và báo chí... đến tham quan trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam. Gần đây nhất, dự án đã vừa đạt chứng nhận “Dự án xanh tiêu biểu” do VCCI tổ chức bình chọn.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
Đoàn đại biểu hơn 60 khách mời đến tham quan thực địa tại Diamond Lotus Riverside trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022.

Khu đô Thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam đã được định hướng trở thành một đô thị mang các giá trị văn hóa cốt lõi, kết nối các thế hệ, như một “Quê hương thứ 2 ngay cạnh Sài Gòn” với điểm nhấn là Trung tâm Hội nghị Tre Việt (đạt kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam 2015). Trong năm 2022, những bước nâng tầm sản phẩm xanh tại Khu đô Thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam đã được triển khai. Ngày 05/08/2022, VGBC đã trao chứng nhận LOTUS SB cấp độ Gold cho Trung tâm Hội nghị Tre Việt và LOTUS Homes cho 2 mẫu nhà trong dự án.

Tinh thần trách nhiệm hướng tới cân bằng và phát huy nguồn lực xã hội

Song song với việc kiến tạo nên những không gian sống xanh chuẩn mực, khai mở lối sống xanh trong cộng đồng dân cư, PKC đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và xem đây như một trong những trụ cột của chiến lược PTBV. Giai đoạn 2022 – nửa đầu 2023, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cùng CLB Doanh nhân Sao Đỏ phối hợp với Trung tâm Nghị Lực Sống tổ chức Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội với mục tiêu hỗ trợ cho người khuyết tật và người yếu thế theo hướng thiết thực, hiệu quả và bền vững.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu tại Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội.

Với mục tiêu góp phần kiến tạo những thế hệ tiếp theo sống xanh và sống có bản sắc, PKC đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng với nhiều trường Đại học uy tín như: Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (USSH). PKC cũng tiếp tục trao tặng và đồng hành trao tặng học bổng khuyến học cho các em học sinh, sinh viên; tài trợ các cuộc thi tìm kiếm người trẻ tài năng như cuộc thi khởi nghiệp, thiết kế kiến trúc, tạo điều kiện để sinh viên kiến tập, tham quan thực địa tại những dự án công trình xanh của PKC… Chương trình thực hành trách nhiệm xã hội (CSR) 2022 của PKC hướng nhiều đến thế hệ trẻ với mục tiêu ươm mầm tương lai xanh của đất nước, lan tỏa lối sống xanh – bền vững.

Tôn vinh bản sắc dân tộc, lan tỏa các giá trị văn hóa và gắn kết cộng đồng

Trong năm, vào những ngày lễ hội đặc biệt như: Tết Nguyên đán, giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc tế Phụ nữ, Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam… PKC đều dành nhiều tâm huyết để tạo ra sân chơi vui nhộn, lành mạnh, thâm tình đồng thời tôn vinh nét đẹp truyền thống văn hóa Việt. Năm 2022, cũng được xem là một năm nhiều dấu ấn cho hành trình lan tỏa chất xanh và giữ gìn bản sắc văn hóa của PKC.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
Các hoạt động gắn kết cộng đồng và gìn giữ bản sắc văn hóa 2022 tại các dự án của PKC.

Nâng tầm vị thế thương hiệu và nhân hiệu Việt

Những nỗ lực hành động nhằm xây dựng thương hiệu nhà phát triển công trình xanh chính phẩm cũng như định hướng phát triển bền vững toàn diện trên nhiều mặt của PKC đã nhận được sự ghi nhận từ nhiều tổ chức và hiệp hội uy tín. Ngày 28/07/2022, PKC được vinh danh với giải thưởng “Nhà phát triển công trình xanh tốt nhất Việt Nam 2022” và “Giải thưởng công nhận đặc biệt dành cho doanh nghiệp BĐS thực hiện trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2022”. Ngày 13/10/2022, tại chương trình Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 18, PKC đã vinh dự đón nhận danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2022. Cá nhân CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đạt danh hiệu Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2022 và được vinh danh tại giải thưởng quốc tế “Asia Pacific Leadership in Green Building 2022” hạng mục “Women in Green Building Leadership Award” tại Bali, Indonesia.

Bài dự thi viết về Công trình xanh Việt Nam năm 2023 do Báo Xây dựng phát động. Ban tổ chức cuộc thi không trả nhuận bút các bài dự thi. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực và bản quyền bài viết.

Nguyễn Ngọc Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load