Thứ hai 29/04/2024 16:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”

22:21 | 28/09/2023

(Xây dựng) - Chiều 28/9, tại Phiên toàn thể Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023, Báo Xây dựng đã tổ chức Lễ trao giải báo chí cho các tác giả tham gia “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023” do Báo Xây dựng phát động.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn trao giải đặc biệt cho tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”.

Năm 2023 là năm đầu tiên Báo Xây dựng phát động cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được đông đảo các nhà báo chuyên và không chuyên tham gia viết về công trình xanh. Các bài viết được đánh giá có chất lượng cao, góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh; đóng góp cho sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023.

Với 108 tác phẩm dự thi gửi về tham gia “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao thưởng tại các hạng mục giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích.

Trong cuộc thi lần này, giải đặc biệt đã được trao cho nhóm tác giả Trần Tuấn Ngọc – Lê Thanh Cường với loạt bài “Vẽ giấc mơ xanh vùng biên giới”.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”
PGS.TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) trao giải nhất cho nhóm tác giả.

Giải nhất được trao cho nhóm tác giả Vũ Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Bắc Thái, Nguyễn Thị Vân Anh, Lê Hữu Mạnh, Trịnh Yến Mai, Trần Nhật Minh với loạt bài về “Phát triển công trình xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng”.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”
Nhóm tác giả đạt giải nhì “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”.

Giải nhì được trao cho tác giả Vũ Thu Huyền với loạt bài “Cần làm gì để phát triển trường học xanh”. Nhóm tác giả Vũ Thị Thanh Tâm – Nguyễn Thanh Bình với loạt bài “Công trình trụ sở Tập đoàn Viettel: "Xanh” từ tư duy đến hành động” cũng được trao giải nhì.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”
Nhóm tác giả đạt giải ba “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”.

Giải ba được trao cho tác giả Đặng Châu Anh với loạt bài "Vinamilk: Công trình xanh từ trang trại đến nhà máy". Tác giả Linh Anh với loạt bài “Viglacera dẫn đầu xu hướng xanh với các giải pháp tiết kiệm năng lượng”. Tác giả Nguyễn Hiếu Công với loạt bài “Kiến trúc sư trẻ đam mê công trình xanh kết hợp với kiến trúc truyền thống”.

Giải khuyến khích được trao cho nhóm tác giả Vũ Thu Huyền, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Hữu Trung, Phạm Thị Thanh Hương, Đặng Thị Ngân, Vũ Thị Thanh Thủy với tác phẩm “Lai Châu: Bản Mông xanh ven đỉnh núi Khun Há”. Tác giả Đỗ Xuân Quang với loạt bài “Công trình xanh góp phần nâng cao chất lượng sống”. Tác giả ThS.KTS Phạm Hoàng Phương với tác phẩm “Phủ xanh chung cư cao tầng nội đô – Hành trình tạo dựng nếp sống xanh, sinh thái, nhân văn”. Tác giả Từ Ngọc Lang với tác phẩm “Phương Nam Panel và khát vọng Đãng”. Tác giả Nguyễn Thành Vân với tác phẩm "Tìm lại màu xanh cho đất Thép”. Tác giả Hà Thị Diệu Hiền với loạt bài “Bất động sản xanh”.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”
Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023” nhận giải từ Ban tổ chức.

Đại diện nhóm tác giả KTS La Thị Xuân Vy, Ths.KTS Lê Thị Ngọc Bích, Ths.KTS Tô Khắc Đăng Khoa, KTS Huỳnh Lê Xuân Hảo với loạt bài “Khu đô thị văn hóa – thương mại – du lịch làng sen Việt Nam”, cùng tác giả Tô Ngọc Doanh với loạt bài “Xanh hóa công trình xây dựng”, “Mở cơ chế, kích nội lực” cũng được trao giải khuyến khích.

Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023 do Báo Xây dựng tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh đem lại đối với nhà đầu tư xây dựng, người mua, người bán hay người thuê công trình xanh.

Đồng thời, tôn vinh công trình xây dựng phù hợp với điều kiện thiên nhiên và khí hậu nhiệt đới nóng ẩm Việt Nam, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, hòa mình với không gian cây xanh; Sử dụng tài nguyên năng lượng, tài nguyên nước tiết kiệm và có hiệu quả; Phát triển sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu địa phương, vật liệu tái sinh, tái chế; Không gây ra tác động xấu đối với môi trường xung quanh và đảm bảo chất lượng môi trường sống tốt nhất cho người sử dụng công trình; Quản lý công trình “thông minh”.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi… những người viết báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.

Báo Xây dựng trân trọng cảm ơn: Tập đoàn KITA GROUP, Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn GELEXIMCO, Tập đoàn Flamingo, Tập đoàn Ecopark, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty TNHH cách âm cách nhiệt Phương Nam, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Tập đoàn TH, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Ngọc Trinh Phát đã đồng hành cùng Ban Tổ chức cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2023”.

Nhóm PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load