Thứ hai 29/04/2024 23:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ người dân tố Hợp tác xã Thanh Bình tham ô hàng chục tỷ đồng thủy lợi phí: Sở Tài chính đang hoàn thành kết quả giám định

13:52 | 16/03/2024

(Xây dựng) - Vụ việc người dân tố Hợp tác xã Thanh Bình tham ô hàng chục tỷ đồng thủy lợi phí UBND huyện Krông Ana cho biết, hiện Sở Tài chính đang hoàn thành kết quả giám định và đang chờ kết quả để tiến hành phục hồi giải quyết tin báo tố giác tội phạm theo đúng quy định.

Vụ người dân tố Hợp tác xã Thanh Bình tham ô hàng chục tỷ đồng thủy lợi phí: Sở Tài chính đang hoàn thành kết quả giám định
Người dân thôn Buôn Triết nói riêng và hàng trăm nông hộ có ruộng lúa vào Hợp tác xã Thanh Bình nói chung, đang cần câu trả lời cuối cùng của các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan đến bài viết phản ánh đăng trên Báo điện tử Xây dựng với nội dung “Người dân tố cáo Hợp tác xã Thanh Bình tham ô hàng chục tỷ đồng Thuỷ lợi phí” UBND huyện Krông Ana đã có Văn bản số 98/BC-UBND, để có thông tin phản hồi phúc đáp.

Trong văn bản trả lời UBND huyện Krông Ana cho biết, ngày 23/03/2022, UBND huyện đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Dung (đội 5, thôn Buôn Triết, xã Dur Kmăl) về việc tố cáo ông Nguyễn Văn Sanh (Giám đốc Hợp tác xã Thanh Bình) tham nhũng và nội dung tố cáo này đã được Ban thường vụ Huyện ủy, UBND huyện giao cho Công an huyện điều tra, xác minh theo đúng thẩm quyền.

Tuy nhiên, lý do vụ việc không được thụ lý giải quyết là do bà Nguyễn Thị Dung không cung cấp được các tài liệu liên quan.

Bên cạnh đó, trong văn bản trả lời UBND huyện Krông Ana cũng cho biết, ngày 4/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana nhận được đơn tố giác tội phạm của ông Nguyễn Văn Thịnh (em trai bà Dung) cùng với nội dung tố cáo ông Nguyễn Văn Sanh (Giám đốc Hợp tác xã Thanh Bình) có hành vi tham ô tiền thủy lợi phí. Sau khi tiếp nhận đơn Công an huyện Krông Ana đã thụ lý điều tra, xác minh với thời gian 2 tháng, kể từ ngày 04/3/2022. “Tuy nhiên, vì vụ việc có liên quan đến nhiều người, cần thời gian để xác minh làm rõ. Căn cứ Điều 147 Bộ Luật Tố tụng hình sự, ngày 29/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana có văn bản đề nghị Viện Kiểm soát nhân dân huyện Krông Ana gia hạn thời hạn xác minh tin báo trên. Ngày 5/5/2022, Viện Kiểm soát nhân dân huyện Krông Ana đã ra quyết định gia hạn thời hạn giải quyết nguồn tin về tố giác tội phạm để tiếp tục giải quyết nguồn tin trong thời hạn 2 tháng (kể từ ngày 5/5/2022 đến ngày 5/7/2022)”, trích Văn bản số 98.

Vụ người dân tố Hợp tác xã Thanh Bình tham ô hàng chục tỷ đồng thủy lợi phí: Sở Tài chính đang hoàn thành kết quả giám định
Không chỉ tố cáo ông Nguyễn Văn Sanh tham ô tiền thủy lợi phí, mà bà Nguyễn Thị Dung cũng đang đề nghị các cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ việc một quả đồi rộng hàng ngàn m2 trên địa bàn xã Dur Kmăl bị san bằng phẳng nhưng chưa bị xử lý gây bức xúc cho người dân địa phương?

Theo công văn trả lời của UBND huyện Krông Ana, vụ việc điều tra, xác minh được Công an huyện tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Điều đáng nói là vụ việc đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng bởi nhiều lý do khác nhau.

Thông tin tại cuộc họp Báo định kỳ tháng 02/2024, ông Nguyễn Minh Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana cho biết, vụ việc người dân tố cáo ông Nguyễn Văn Sanh – Giám đốc Hợp tác xã Thanh Bình tham ô tiền thủy lợi phí đang được Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk đang trong quá trình hoàn thiện kết quả giám định. Khi nhận được kết quả giám định của Sở Tài chính Công an huyện Krông Ana sẽ tiến hành giải quyết theo đúng quy định.

Cũng trong cuộc họp báo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, cho rằng vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên đề nghị các cơ quan liên quan tiến hành điều tra chặt chẽ để tránh oan sai.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load