Thứ bảy 20/04/2024 20:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủy Nguyên (Hải Phòng): Tuyến đường hơn 200 tỷ chưa hoàn thành đã “vội” xuống cấp

18:04 | 01/09/2021

(Xây dựng) - Dự án đường liên tỉnh từ huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đi huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương được triển khai thi công từ năm 2010. Đến nay, do một số vướng mắc, dự án này chưa hoàn thành, nhưng một số đoạn trên tuyến đường đã xuống cấp.

thuy nguyen hai phong tuyen duong hon 200 ty chua hoan thanh da voi xuong cap
Một số vị trí trên tuyến đường bị xuống cấp.

Gần đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc xuất hiện một số vết lún nứt, có dấu hiệu xuống cấp tại con đường liên tỉnh từ huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đi huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Một số người dân sinh sống tại khu vực tuyến đường đi qua chia sẻ việc tuyến đường bị xuống cấp gây mất mỹ quan, mất an toàn giao thông. Người dân khi lưu thông qua tuyến đường này đã gặp khó khăn thậm chí đã từng xảy ra những tai nạn, dù chưa gây thiệt hại về người nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Theo tìm hiểu được biết, dự án đường liên tỉnh từ huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đi huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương do UBND huyện Thủy Nguyên làm Chủ đầu tư. Chiều dài tuyến đường là 12,3km, thuộc đường giao thông cấp 3 rộng 12m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Kinh phí triển khai dự án trên 269,5 tỷ đồng được huy động từ nguồn trái phiếu Chính phủ, ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố Hải Phòng. Thời gian triển khai thực hiện dự án trong giai đoạn 2010-2020.

thuy nguyen hai phong tuyen duong hon 200 ty chua hoan thanh da voi xuong cap
Đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa đoạn đường bị xuống cấp.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Thành Long - Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thủy Nguyên cho biết: Đơn vị thi công dự án trên là Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Úc. Hiện nay, trên tuyến đường từ ngã ba Đông Sơn đến Quảng Thanh có một vài điểm mặt đường có dấu hiệu xuống cấp. Cụ thể, có 3 điểm bong tróc thuộc các đoạn đường qua các xã: Quảng Thanh, Chính Mỹ, Đông Sơn. Tuy nhiên, những đoạn bong tróc đã được thi công từ những năm trước, không phải đoạn mới thi công. Dự án này kéo dài nhiều năm do vướng mắc về nguồn vốn. Năm 2020, huyện Thủy Nguyên xin chủ trương bố trí nguồn ngân sách của huyện để hoàn thành đoạn tuyến. Đến nay, Phòng Kinh tế và Hạ tầng vẫn đang hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh một số hạng mục trong dự án nên tuyến đường này chưa được hoàn thành.

Nguyên nhân dẫn đến từng đoạn đường xuống cấp là do trên địa bàn huyện Thủy Nguyên có nhiều dự án đang được triển khai thi công. Hàng ngày, các phương tiện chở vật liệu, hàng hóa thường xuyên chạy qua đoạn đường liên tỉnh với mật độ lớn. Để khắc phục tình trạng trên, huyện Thủy Nguyên đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục những đoạn xuống cấp. Do ảnh hưởng của thời tiết trong những ngày qua có mưa đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công, sửa chữa một số đoạn tuyến, ông Long cho biết thêm.

Việc một con đường đang trong quá trình thi công đã xuống cấp khiến dư luận không khỏi hoài nghi, phải chăng chất lượng thi công có vấn đề, do con đường thường xuyên phải “gồng gánh” mật độ phương tiện giao thông lớn hay còn do yếu tố “khách quan” nào khác?

Đề nghị UBND thành phố Hải Phòng cần sớm vào cuộc, làm rõ nguyên nhân vì sao con đường trên 200 tỷ chưa hoàn thành đã “vội” xuống cấp?

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load