Chủ nhật 28/04/2024 05:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Nhiều hộ dân ngang nhiên lấn chiếm mặt nước xây nhà trái phép

21:09 | 13/04/2020

(Xây dựng) – Nhiều hộ dân ngang nhiên lấn chiếm, san lấp mặt nước nuôi trồng thủy sản để xây dựng nhà trái phép, nhưng phía UBND xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vẫn làm ngơ, hay tiếp tay cho người dân làm liều?

thua thien hue nhieu ho dan ngang nhien lan chiem mat nuoc xay nha trai phep
Người dân xã Lộc Trì ngang nhiên lấn chiếm diện tích mặt nước để xây dựng nhà trái phép.

Chạy dọc tuyến đường liên xã nối giữa thị trấn Phú Lộc, xã Lộc Trì và xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc) nhiều người không khỏi bất ngờ trước những ngôi nhà kiến cố mọc trên diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản, cận khu neo đậu tàu thuyền Lộc Trì, hướng ra đầm phá Cầu Hai.

Khu đất nuôi trồng thủy sản ở thôn Trung An, xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) được ông Nguyễn Khánh Hoàng, người dân ở thị trấn Phú Lộc mua lại của một người dân xã Lộc Trì để xây dựng nhà. Tuy nhiên, khu vực này chỉ được phép nuôi trồng thủy sản, không được phép san lấp, bồi nền, xây dựng nhà... Nhưng ông Nguyễn Khánh Hoàng vẫn ngang nhiên bồi lấp phần mặt nước xây dựng nhà kiến cố trái phép mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ phía các cấp có thẩm quyền tại địa phương. Nhà được xây dựng trên diện tích khá lớn, với hệ thống trụ xi măng cốt thép, tường gạch, mái tôn; phía trong được bố trí các phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh…

Cùng tại thôn Trung An, xã Lộc Trì cách công trình trái phép của ông Nguyễn Khánh Hoàng vài bước chân, một diện tích lớn mặt nước nuôi trồng thủy sản đã bị bà Lê Thị Chim, ở tại xã Lộc Trì tổ chức san lấp trái phép để chuẩn bị xây dựng công trình.

Tại thôn Lê Thái Thiện, xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) lấy lý do xây chòi canh hồ tôm, chủ hồ ngang nhiên xây dựng nhà sàn đúc bê tông, khung dầm trụ kiên cố với mục đích sử dụng lâu dài cho việc ăn ở, kinh doanh thương mại dịch vụ vì nằm cạnh đường chính…

Theo phản ánh của người dân huyện Phú Lộc, tại thôn Lê Thái Thiện, xã Lộc Trì đang tồn tại một công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (đất cấp theo Nghị định 64, cấm xây dựng nhà cửa). Vụ việc đã được phản ánh lên lãnh đạo huyện Phú Lộc. Khi tiếp nhận ý kiến, một lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc từng hứa xử lý, nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Trì thừa nhận: Khu đất ở thôn Trung An được ông Nguyễn Khánh Hoàng mua lại của người dân ở xã Lộc Trì là đất nuôi trồng thủy sản, không được phép xây dựng nhà. Tuy nhiên, khi ông Hoàng mua xong đã thuê người san lấp mặt nước, xây dựng nhà ở trái phép, UBND xã đã phát hiện và đã lập biên bản. Biên bản được lập với nội dung: Xây dựng công trình trên đất không được phép xây dựng, trên diện tích 50m2.

Tuy nhiên, thay vì ra quyết định xử phạt, cưỡng chế, buộc trả lại nguyên trạng mặt nước nuôi trồng thủy sản bị lấn chiếm thì xã Lộc Trì lại hướng dẫn ông Hoàng làm thủ tục để chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ “đất nuôi trồng thủy sản thành đất ở”.

Ông Trần Thanh Tân cho biết, gia đình ông Hoàng đã cam kết xin xây dựng quán tạm, nếu không xin được chuyển đổi mục đích sử dụng đất sẽ tự tháo dỡ và hoàn trả lại mặt bằng. Đối với trường hợp bà Lê Thị Chim, UBND xã cũng đã lập biên bản, nhưng không ra quyết định xử phạt.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load