Thứ bảy 27/07/2024 19:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ vụ san lấp, xây dựng và kinh doanh gỗ keo trái phép tại xã Hóa Quỳ

17:18 | 31/05/2024

(Xây dựng) - Ngày 30/5, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 7580/UBND-NN, về việc giao kiểm tra, xác minh thông tin san lấp, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp để thu mua, chế biến lâm sản trên địa bàn huyện Như Xuân.

Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ vụ san lấp, xây dựng và kinh doanh gỗ keo trái phép tại xã Hóa Quỳ
Cơ sở thu mua, chế biến gỗ keo vi phạm tại xã Hóa Quỳ.

Nội dung tóm tắt như sau: Báo điện tử Xây dựng ngày 26/5 có bài viết “Như Xuân (Thanh Hóa): Cần xử lý nghiêm vụ san lấp, xây dựng trái phép trên gần 2.000m2 đất nông nghiệp để thu mua, chế biến lâm sản”. Báo nêu: Thời gian qua, UBND huyện Như Xuân đã ra quân kiểm tra, xử lý các cơ sở thu mua, chế biến gỗ keo tự phát tại địa bàn huyện theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, cũng thời gian này lại phát sinh 1 vụ vi phạm mới tại thôn Đồng Tâm, xã Hóa Quỳ.

Chủ sử dụng đất đã cho người san lấp, xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc trái phép trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp. Trong quá trình san lấp còn bạt đồi thuộc đất rừng sản xuất hàng trăm m3 đất để tạo mặt bằng. Chính quyền địa phương đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, buộc ngừng thi công, nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục hoàn thiện mặt bằng, xây dựng các công trình và tập kết máy móc, thu mua gỗ keo nguyên liệu và tiến hành sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang có ý kiến như sau: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, UBND huyện Như Xuân và các đơn vị liên quan, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của Báo điện tử Xây dựng; đồng thời lập hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng, hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện và chủ động phản hồi thông tin cho Báo điện tử Xây dựng.

Hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, vụ vi phạm tại xã Hóa Quỳ và các vụ việc khác trong lĩnh vực thu mua, chế biến lâm sản trên địa bàn Như Xuân sẽ sớm được làm rõ, xử lý nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load