Thứ sáu 26/04/2024 00:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Y tế Ninh Bình: Hồ sơ mời thầu bị tố “lạm dụng” các yêu cầu về nhân sự

16:55 | 17/09/2021

(Xây dựng) - Gói thầu số 1: Thi công xây lắp thuộc dự án Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn (giai đoạn II) tỉnh Ninh Bình được mời thầu từ ngày 20/08/2021 đến 17h ngày 30/8/2021 do Sở Y tế tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư. Gói thầu được đấu thầu qua mạng với hình thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ và có giá dự toán được duyệt là 10,3 tỷ đồng đang bị tố “lạm dụng” các yêu cầu về nhân sự.

so y te ninh binh ho so moi thau bi to lam dung cac yeu cau ve nhan su
Trụ sở Sở Y tế tỉnh Ninh Bình.

Ghi nhận tại biên bản mở thầu gồm có 4 nhà thầu tham dự là: Công ty Poliland, Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Tuấn Hùng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô INCOLAND, Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Ngọc Khánh và Công ty TNHH Thế Sơn. Gói thầu đang trong quá trình đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, nhưng bị các nhà thầu trong cuộc tố E-HSMT lạm dụng mời tới 8 kỹ sư cho gói thầu. Trong đó gồm: 03 kỹ sư công trình xây dựng; 01 kỹ sư điện; 01 kỹ sư cấp thoát nước; 01 kỹ sư trắc địa; 01 kỹ sư kinh tế xây dựng và 01 đại học trở lên có chứng chỉ hoặc chứng nhận huấn luyện an toàn lao động – vệ sinh môi trường còn hiệu lực, tất cả các nhân sự phải tham gia ít nhất 01 công trình dân dụng cấp III trở lên và có xác nhận của chủ đầu tư.

so y te ninh binh ho so moi thau bi to lam dung cac yeu cau ve nhan su
so y te ninh binh ho so moi thau bi to lam dung cac yeu cau ve nhan su
Tiêu chí mời thầu Gói thầu số 1: Thi Công xây lắp thuộc dự án Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn (giai đoạn II) do Sở Y tế Ninh Bình làm Chủ đầu tư.

Theo TS.Nguyễn Việt Hùng - Chuyên gia trong lĩnh vực đấu thầu thì Gói thầu số 01: Thi công xây lắp thuộc dự án Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn (giai đoạn II) tỉnh Ninh Bình, chủ đầu tư nên hủy thầu vì hồ sơ mời thầu có dấu hiệu lạm dụng luật, cụ thể: Mời 08 kỹ sư kèm các xác nhận của chủ đầu tư cho gói thầu 10,3 tỷ đồng là không phù hợp. Cũng tại huyện Kim Sơn, ghi nhận của phóng viên ngày 15/09/2021 tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Kim Sơn đã tiến hành mở thầu Gói thầu có giá trị 102 tỷ đồng xây dựng khu Trung tâm thể dục thể thao của huyện trong đó hồ sơ mời thầu cũng chỉ yêu cầu tới 6 kỹ sư cho gói thầu.

Trước đó, tại gói thầu Thi công xây dựng công trình, thuộc dự án Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn được mời thầu vào 03/2020, chủ đầu tư (Sở Y tế Ninh Bình), nhà thầu Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Tuấn Hùng (địa chỉ tại số 18, ngõ 1, đường Trần Hưng Đạo, phố 12, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, đại diện pháp luật là ông Đinh Anh Tuấn) là đơn vị trúng thầu với giá trị là 12,9 tỷ đồng, tỷ lệ giảm giá 0,2% so với dự toán được duyệt. Gói thầu được đấu thầu bằng hình thức qua mạng, 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ.

Gói thầu đến nay đã thi công cơ bản hoàn thành, nhưng theo một vị cán bộ của Bệnh viện huyện Kim Sơn cho phóng viên biết thì nhà thầu Tuấn Hùng thi công công trình này với một Ban Chỉ huy công trường thường xuyên chỉ có một người điều hành còn chủ yếu là người lao động, người điều hành đó có phải là kỹ sư hay không thì không rõ.

Liên hệ với ông Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình (chủ đầu tư) để làm rõ những vấn đề trong E-HSMT mà chủ đầu tư đã phê duyệt, nhưng ông Dương không nghe máy.

Các nhà thầu kiến nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình, cơ quan quản lý về công tác đấu thầu đã đến lúc cần phải vào cuộc để làm rõ những thông tin nêu trên, nếu sai phạm cần phải có hình thức xử lý đối với chủ đầu tư, do đã đưa ra các điều kiện gây khó dễ trong E-HSMT, làm giảm tính cạnh tranh của gói thầu.

Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load