Thứ ba 25/06/2024 13:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Xây dựng dự án tại Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D khi chưa được cấp phép xây dựng

15:33 | 07/06/2024

(Xây dựng) – Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng nhưng Công ty TNHH Gỗ Quốc gia – Chi nhánh Quảng Trị (địa chỉ phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã triển khai xây dựng dự án tại Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D (thành phố Đông Hà).

Quảng Trị: Xây dựng dự án tại Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D khi chưa được cấp phép xây dựng
Dự án Tổ hợp chế biến gỗ Quảng Trị xây dựng khi chưa được cấp phép tại Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D.

Dự án nói trên có tên gọi “Tổ hợp chế biến gỗ Quảng Trị”, thuộc nhóm C, loại cấp công trình sử dụng mục đích sản xuất công nghiệp, cấp III. Gồm các hạng mục chính, nhà văn phòng, nhà bảo vệ, các nhà xưởng sản xuất…với tổng diện tích hàng nghìn mét vuông.

Hiện tại, nhà đầu tư đã và đang triển khai xây dựng các hạng mục công trình của dự án, trong đó đã tiến hành xây dựng hàng rào bao quanh và khối nhà phía trong khuôn viên hàng rào.

Không những triển khai xây dựng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng, mới đây việc tiến hành đi kiểm tra, khảo sát thực địa tại Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D của Sở Xây dựng Quảng Trị và các các cơ quan liên quan, còn phát hiện tại khu vực mà Công ty TNHH Gỗ Quốc gia – Chi nhánh Quảng Trị về cao độ san nền, đường giao thông hiện trạng chưa phù hợp với cao độ quy định tại Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D (thành phố Đông Hà) đã được phê duyệt.

Được biết, dự án kết cấu hạ tầng Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D giai đoạn 1 có tổng diện tích 23,3ha, có địa chỉ tại phương 4, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. UBND thành phố Đông Hà là chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Đông Hà là đơn vị quản lý dự án và đã được bàn giao cho Trung tâm phát triển cụm công nghiệp, khuyến công và dịch vụ công ích thành phố Đông Hà quản lý và kêu gọi thu hút đầu tư trong mấy năm nay.

Vậy, việc để nhà đầu tư xây dựng trái phép tại Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D thì trách nhiệm thuộc về ai? Câu trả lời xin được nhường lại cho chính quyền thành phố Đông Hà và cơ quan quản lý Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load