Thứ sáu 29/03/2024 14:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Hiểm họa từ tòa nhà xây dựng dở dang

17:26 | 16/05/2022

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh một tòa nhà xây dựng ở phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) không có rào chắn gây nguy hiểm, UBND phường đã thực tế kiểm tra, ra văn bản yêu cầu chủ công trình xây dựng phải đảm bảo an toàn thi công và đô thị.

quang ninh hiem hoa tu toa nha xay dung do dang
Tại tòa nhà 5 tầng ở số 269 đường Lê Thánh Tông, lãnh đạo phường có ý kiến rằng, công trình đã xây xong nhưng còn thiếu lan can.

Cụ thể, công trình xây dựng tòa nhà 5 tầng ở số 269 đường Lê Thánh Tông thuộc phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long. Công trình do Công ty Thương mại Quảng Ninh làm chủ đầu tư, đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng tất cả các hành lang ban công đều chưa được lắp rào chắn.

Phía bên ngoài cũng không có bất cứ một thiết bị hoặc vật chắn bảo vệ an toàn nào. Người đi bên trên chỉ sơ ý là có thể bước hụt rơi xuống đường gặp tai nạn. Các hộ dân sinh sống lân cận hết sức ái ngại, lo lắng về sự mất an toàn và cảnh quan công trình này.

Gần đây, phóng viên Báo điện tử Xây dựng thực tế hiện trường, ngay khi nhận được thông tin trên, UBND phường Hồng Gai đã chỉ đạo việc kiểm tra trật tự xây dựng công trình này. Văn bản số 190/UBND, ngày 10/4/2022, của UBND phường Hồng Gai xác nhận công trình này đã hoàn thành thi công toàn bộ và không còn hoạt động xây dựng.

Tuy nhiên, UBND phường Hồng Gai có ý kiến: Theo hồ sơ thiết kế, phần lan can mặt ngoài công trình tại các tầng 3, 4, 5 chưa được lắp đặt, yêu cầu Công ty Thương mại Quảng Ninh tiếp tục hoàn thiện các hạng mục công trình theo thiết kế xây dựng được phê duyệt. Nhưng, tại hiện trường thì nhà đầu tư là Công ty Thương mại Quảng Ninh chưa hề tiếp thu, người dân địa phương và du khách qua đây ai cũng lo ngại một công trình tiềm ẩn mất an toàn và mỹ quan đô thị.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load