Thứ bảy 27/07/2024 18:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Chưa đủ thủ tục pháp lý, Nhà máy sản xuất bao bì đã xây dựng ồ ạt?

19:55 | 20/04/2022

(Xây dựng) – Dù chưa đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng Dự án Nhà máy sản xuất bao bì giấy thuộc xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) đã tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng ồ ạt.

phu tho chua du thu tuc phap ly nha may san xuat bao bi da xay dung o at
Dự án Nhà máy sản xuất bao bì giấy trên lô đất A2, A3 của Cụm công nghiệp Hợp Hải thuộc xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao.

Trước đó, lô đất A2, A3 của Cụm công nghiệp Hợp Hải, xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao được Công ty TNHH Minh Hiếu Phú Thọ thuê và sử dụng vào Dự án Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng vì hoạt động không hiệu quả nên Công ty TNHH Minh Hiếu Phú Thọ đã dừng hoạt động. Ngày 22/6/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ra Thông báo số 55/TB-SKH&ĐT về việc chấm dứt hoạt động Dự án Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Minh Hiếu Phú Thọ.

Sau đó, lô đất A2, A3 được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Cổ phần Tập đoàn bao bì AVESTAR để thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất bao bì giấy vào ngày 8/10/2021.

Theo đó, dự án này nằm trên lô đất có diện tích 33.372m2 với tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng (trong đó 20% vốn tự có, 80% vốn huy động hợp pháp khác). Dự kiến, tháng 02/2023 hoàn thành đưa dự án vào hoạt động.

Giấy chứng nhận cũng nêu rõ, nhà đầu tư phải thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật về: Đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, đấu nối giao thông, phòng chống cháy nổ và các quy định khác có liên quan trong quá trình thực hiện và thời gian hoạt động của dự án; đầu tư dự án theo đúng nội dung quyết định chủ trương đầu tư.

Ngày 11/3/2022, ông Dương Hoàng Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm thao đã ký cấp Giấy phép xây dựng số 08/GPXD cho Công ty Cổ phần Tập đoàn bao bì AVESTAR để thực hiện dự án Nhà máy sản xuất bao bì giấy. Trong giấy phép nêu rõ, hiện trạng khi cấp phép xây dựng là “chưa có công trình khởi công”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, công trình này đã xây dựng từ tháng 01/2022 (trước thời gian cấp phép). Hiện tại, công trình đã xây dựng xong nhà xưởng, các hạng mục gần như đã hoàn thiện.

Trong quá trình hoạt động xây dựng, dự án đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến người dân do tiếng ồn, bụi bẩn. Tại công trường xây dựng, công nhân không có bảo hộ, dự án không che chắn… khiến người dân bất an.

Để tìm hiểu rõ sự việc, ngày 22/03/2022, phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Lâm Thao, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Phóng viên đã liên hệ nhiều lần nhưng chính quyền đều “né tránh”.

Sai phạm đã rõ, nhưng dự án không hề bị xử lý khiến dư luận hoài nghi, đặt dấu hỏi về công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương: Phải chăng chính quyền đang “làm ngơ” cho các sai phạm của Công ty Cổ phần Tập đoàn bao bì AVESTAR?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load