Thứ hai 29/04/2024 10:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà đầu tư dự án bất động sản của Công ty Eternal Properties Thảo Điền đang “ngồi trên lửa”

21:13 | 06/12/2023

(Xây dựng) - Mới đây, nhiều người dân tập trung trước trụ sở Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền (Công ty Eternal Properties Thảo Điền) đường Võ Nguyên Giáp, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức căng băng rôn yêu cầu ông Đỗ Quốc Huy (SN 2001) là người đại diện pháp luật của Công ty này trả lại tiền.

Nhà đầu tư dự án bất động sản của Công ty Eternal Properties Thảo Điền đang “ngồi trên lửa”
Địa chỉ đặt biển Công ty Eternal Properties Thảo Điền trong tình trạng đóng cửa.

Trao đổi với báo chí, những người này cho biết, năm 2022, ông Huy kêu gọi cùng góp vốn xây dựng dự án cao ốc văn phòng tại địa chỉ 175 Xa lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp), phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức với mức lợi nhuận tốt. Nhiều người thấy tiềm năng nên cùng góp vốn. Tuy nhiên, sau đó dự án không được triển khai, Công ty này bất ngờ đóng cửa, khiến nhiều người lo sợ mất số tiền đã đầu tư.

Bà Lê Thị Na (ngụ phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức) cho biết, bà vừa góp vốn đầu tư vừa cho ông Huy vay tiền. Theo bà Na, năm 2022, ông Huy trao đổi với bà về việc xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê tại địa chỉ 175 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, đề nghị bà và các nhà đầu tư khác góp vốn triển khai dự án.

Thấy mức lợi nhuận và cơ chế vận hành ông Huy đưa ra tiềm năng nên bà Na đã đồng ý góp vốn với số tiền 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 1 năm, bà Na thấy ông Huy không thực hiện bất kỳ dự án xây dựng nào tại địa chỉ nêu trên.

Cho rằng ông Huy ngụy tạo dự án không có thật nhằm huy động vốn vào mục đích cá nhân, bà Na đã yêu cầu trả lại tiền. Tuy nhiên, ông Huy nhiều lần hứa hẹn mà chưa thực hiện.

Nhà đầu tư dự án bất động sản của Công ty Eternal Properties Thảo Điền đang “ngồi trên lửa”
Người dân căng băng rôn đòi ông Huy trả lại tiền.

Để thông tin khách quan, đa chiều, chúng tôi đã tới địa chỉ đăng ký Công ty Eternal Properties Thảo Điền để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, địa chỉ này là một cửa hàng kinh doanh xe cộ chứ không phải trụ sở Công ty.

Trong khi đó, biển hiệu Công ty này được đặt trước ngôi nhà trên đường Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi, thành phố Thủ Đức. Thời điểm chúng tôi có mặt, ngôi nhà này đóng cửa, không thấy người ra vào.

Trong đơn gửi Cơ quan Công an ngày 20/11/2023, bà Na tố cáo ông Huy có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền 1,5 tỷ đồng của bà trong việc góp vốn thành lập Công ty Eternal Properties Thảo Điền. Ngoài ra, còn có nội dung ông Huy vay bà số tiền hơn 45 tỷ đồng, đã quá hạn thanh toán nhưng không trả và có dấu hiệu trốn tránh.

Đơn tố cáo đã được Đội điều tra tổng hợp Công an thành phố Thủ Đức tiếp nhận. Thời gian vừa qua, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác về hình thức huy động vốn, mượn vốn đầu tư với lãi suất cao.

Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Angel Lina) cùng 7 đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra xác định, Nhung và các đồng phạm đã lập 18 dự án không có thật tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và thỏa thuận chuyển nhượng liên quan đến 4 căn nhà, trong đó bán trùng 3 căn nhà cho khách, qua đó phân thành các nền đất không có thật để ký hợp đồng, thỏa thuận chuyển nhượng các nền đất trái pháp luật với 589 cá nhân, hiện chiếm đoạt hơn 828,5 tỷ đồng.

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load