Thứ bảy 20/04/2024 12:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạ lùng chuyện “giữ” hồ sơ dự thầu ngay trong trụ sở Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa

15:46 | 26/08/2021

(Xây dựng) - Báo điện tử Xây dựng vừa nhận được đơn tố cáo của một doanh nghiệp bức xúc về chuyện nhân viên của họ tới trụ sở UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa nộp hồ sơ dự thầu thì bị một nhóm người lạ giữ lại giấy tờ cho tới khi quá giờ nộp theo quy định. Hồ sơ dự thầu nộp cho Gói thầu xây lắp số 9, thuộc dự án Xây dựng kè, đập ngăn mặn sông Đá Hà, phường Ninh Đa và xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa.

la lung chuyen giu ho so du thau ngay trong tru so ban quan ly du an cac cong trinh xay dung thi xa ninh hoa
Địa điểm xảy ra việc “giữ” hồ sơ dự thầu của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân.

Trong đơn gửi Báo điện tử Xây dựng, ông Bùi Xuân Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân có địa chỉ tại: 31H2, khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đã trình bày như sau:

Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 23/8/2021, Công ty Bảo Quân có cử hai cán bộ là ông Bùi Quang Trường và ông Nguyễn Ngọc Tân, đến Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa, có địa chỉ tại số: 999 đường Trần Quý Cáp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa nộp hồ sơ dự thầu. Gói thầu xây lắp số 9, thuộc dự án Xây dựng kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn, phường Ninh Đa và xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa. Thời điểm ngừng tiếp nhận hồ sơ là trước 7giờ 15 phút cùng ngày.

Khi hai người này tới Ban quản lý, nhưng Ban quản lý không có một ai hướng dẫn nộp hồ sơ dự thầu.

Đến 7 giờ 00 phút, có một số người xuất hiện tại tầng 1 (lối lên cầu thang) cướp túi đựng tài liệu gồm: Giấy giới thiệu cho người đi nộp và dự thầu, giấy xét nghiệm Covid-19 và một số giấy tờ khác. Túi đựng tài liệu này ông Bùi Quang Trường đang cầm, cùng với 01 thùng hồ sơ dự thầu của Công ty.

Người mới xuất hiện này đe dọa và ngăn cản không cho cán bộ Công ty vào nộp hồ sơ dự thầu. Việc làm của người này nhằm “giữ” tài liệu hồ sơ dự thầu của Công ty Bảo Quân, khiến Công ty không thực hiện được việc nộp hồ sơ dự thầu trước thời điểm đóng thầu là 07h15phút.

Đến 8 giờ thì hai cán bộ Công ty Bảo Quân mới được những người này cho ra khỏi

khu cản trở tại tòa nhà Ban quản lý dự án và lúc này cũng đã quá thời điểm đóng thầu nên hồ sơ dự thầu của Công ty không được tiếp nhận nữa.

Ông Bùi Xuân Trung cho rằng, đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải được trừng trị một cách nghiêm minh vì mang tính côn đồ và uy hiếp đến tính mạng của cán bộ Công ty. Sự việc lại xảy ra ngay trong tòa nhà của Ban Quản lý dự án thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Bùi Xuân Trung mong muốn được các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật hành vi nêu trên. Đồng thời ông cũng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa xem xét lại quy trình đấu thầu Gói thầu số 9, để đảm bảo công khai, minh bạch, tạo môi trường đầu tư trong sạch.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load