Thứ năm 25/04/2024 21:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Công ty Thành Nguyên Phát dùng đất “lậu” để san lấp dự án Trồng cây xanh tuyến đường Võ Nguyên Giáp

20:04 | 11/04/2022

(Xây dựng) - Sau khi trúng thầu san lấp gần 70.000m3 đất tại dự án Trồng cây xanh tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Nha Trang – Diên Khánh), Công ty TNHH Thành Nguyên Phát đã qua mặt chủ đầu tư, dùng đất “lậu” để tổ chức san lấp cho dự án.

khanh hoa cong ty thanh nguyen phat dung dat lau de san lap du an trong cay xanh tuyen duong vo nguyen giap
Không phải Công ty Thành Nguyên Phát, phần lớn đất “lậu” san lấp dự án là do Công ty Kiên Cường NT đứng ra thực hiện.

Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trúng thầu dự án trên gồm có 04 đơn vị là Công ty Môi trường Đô thị, Công ty TNHH Xây dựng và Cây xanh Nha Trang, Công ty Thành Danh và Công ty TNHH Thành Nguyên Phát.

Trong đó, Công ty TNHH Thành Nguyên Phát chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn đất đúng pháp lý, chất lượng, trữ lượng để san lấp nền đất cho dự án.

Tuy nhiên, dù trúng gói thầu san lấp gần 70.000m3 nhưng Công ty TNHH Thành Nguyên Phát chỉ ký hợp đồng khai thác, thu mua 15.000m3 của Công ty Cổ phần Kỹ thuật cầu đường An Phong (Mỏ đá Hòn Ngang – Diên Khánh) để san lấp. Phần đất còn lại để san lấp dự án là đất “lậu”, đất không rõ nguồn gốc.

khanh hoa cong ty thanh nguyen phat dung dat lau de san lap du an trong cay xanh tuyen duong vo nguyen giap
Công ty TNHH Thành Nguyên Phát trúng thầu san lấp nhưng lại để đơn vị khác thực hiện với nguồn đất san lấp không rõ ràng.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Công ty Thành Nguyên Phát thừa nhận: “Công ty chỉ ký hợp đồng với Công ty An Phong khai thác 15.000m3. Còn lại là việc khai thác chủ yếu lấy tại các mỏ không phép, hết hạn của Công ty để cung cấp đất cho dự án”.

Cũng theo đại diện Công ty Thành Nguyên Phát: Công ty có mỏ đất ở Trảng É (Nha Trang) nhưng đang chờ xin phép.

Chia sẻ về việc nhà thầu dùng đất “lậu” để san lấp nền dự án của Nhà nước, ông Hồ Ngọc Truyển - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa khẳng định: Đơn vị thi công là Công ty Thành Nguyên Phát chỉ mời chủ đầu tư kiểm tra chất lượng, trữ lượng mỏ đá An Phong (Hòn Ngang). Qua kiểm tra thì đất tại khu vực này là đúng pháp lý, đạt chất lượng theo yêu cầu.

“Còn việc đơn vị thi công lấy đất ở đâu mang về dự án thì chủ đầu tư không thể theo dõi được. Có chăng là chủ đầu tư chỉ giám sát đất đủ chuẩn khi san lấp tại dự án”, ông Truyển cho biết thêm.

khanh hoa cong ty thanh nguyen phat dung dat lau de san lap du an trong cay xanh tuyen duong vo nguyen giap
Sau khi trúng gói thầu san lấp tại dự án Trồng cây xanh tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Công ty Thành Nguyên Phát đã qua mặt chủ đầu tư để mang đất “lậu” về san lấp cho dự án.

Được biết, đất san lấp trái phép được Công ty TNHH Thành Nguyên Phát khai thác tại nhiều vị trí khác nhau ở Khánh Hòa, nhiều nhất là tại mỏ đất xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Liên quan đến câu chuyện san lấp “lậu” tại dự án trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Công Hưng – Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load