Thứ ba 21/05/2024 04:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cần làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến sự cố kính rơi khiến một người bị thương nặng tại The Coffee House Thái Hà

21:36 | 10/05/2024

(Xây dựng) - Khi đang ngồi uống cà phê tại quán The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội) một người bất ngờ bị kính rơi trúng, phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bác sĩ chẩn đoán có nguy cơ bị liệt nửa người. Sự việc trên đang nhận được sự quan tâm của dư luận và mong chờ cơ quan chức năng sớm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan cũng như cần có phương án bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Hà Nội: Cần làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến sự cố kính rơi khiến một người bị thương nặng tại The Coffee House Thái Hà
The Coffee House, cơ sở số 1 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào tối ngày 20/4 tại toà nhà Việt Tower, số 1 Thái Hà, nơi The Coffee House thuê mở địa điểm kinh doanh. Nạn nhân là một nữ bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Hà Nội bị kính rơi trúng người dẫn đến thương tích nặng vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống, hai chân có nguy cơ liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu tràn khí màng phổi, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Sau gần 3 tuần, bệnh nhân đã được phẫu thuật lần 2, đang theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu.

Sự việc cũng khiến 6 người khác bị thương, bao gồm cả nhân viên của quán. Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhân viên The Coffee House cùng người dân đã hỗ trợ đưa những người bị thương vào bệnh viện thăm khám.

Đến sáng ngày 21/4, 6 người có sức khỏe ổn định đã được xuất viện, riêng trường hợp của bác sĩ H.M.L là nặng hơn cả.

Hà Nội: Cần làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến sự cố kính rơi khiến một người bị thương nặng tại The Coffee House Thái Hà
Tối ngày 20/4, sự cố vỡ kính tại cửa hàng The Coffee House Thái Hà (Hà Nội) khiến 01 nữ bác sĩ bị chấn thương nặng (Ảnh: MXH).

Sự việc xảy ra từ ngày 20/4 nhưng đến ngày 8/5, The Coffee House mới có thông tin chính thức phản hồi về vụ tai nạn nói trên tại Fanpage “The Coffee House”. Theo đó, The Coffee House cho biết: Vào tối ngày 20/4, Hà Nội có xuất hiện giông lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại toà nhà Việt Tower. Sự cố thiên tai này đã khiến một số khách hàng và nhân viên bị thương ở các mức độ khác nhau.

Ngay khi sự cố xảy ra, The Coffee House đã ngay lập tức đưa người bị thương vào viện chữa trị. Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng & Ban quản lý tòa nhà Việt Tower (bên cho thuê và vận hành tòa nhà) xác định thiệt hại và đề xuất phương án hỗ trợ. Cửa hàng tạm ngừng hoạt động vào lúc 21h00 cùng ngày.

The Coffee House cho biết đã kịp thời thông báo với Ban quản lý tòa nhà Việt Tower, đồng thời trình báo cơ quan công an, hỗ trợ khám nghiệm hiện trường. Ngoài ra, The Coffee House đã gửi công văn xác nhận các thiệt hại với BQL tòa nhà Việt Tower - 01 Thái Hà và cùng làm việc để đề xuất phương án hỗ trợ của mỗi bên.

Tuy nhiên, những phản hồi từ The Coffee House đang nhận được những phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng vì cho rằng đơn vị này đang thiếu trách nhiệm với nạn nhân.

Được biết, ngày 9/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã đến bệnh viện thăm nữ bác sĩ H.M.L – người bị thương nặng do bị kính rơi trúng tại cửa hàng cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà.

Hà Nội: Cần làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến sự cố kính rơi khiến một người bị thương nặng tại The Coffee House Thái Hà
Hiện The Coffee House cơ sở Thái Hà đã được sửa chữa và đi vào hoạt động bình thường.

Xung quanh vụ việc trên, có rất nhiều vấn đề đang chờ cơ quan chức năng làm rõ. Bởi đây là vụ tai nạn rất thương tâm gây thương tích nghiêm trọng đến nạn nhân và mất an toàn cho những người xung quanh. Vì vậy, cần làm rõ trách nhiệm của chủ sở hữu tòa nhà, việc xây dựng, sửa chữa, cải tạo, quản lý sử dụng được thực hiện ra sao? Đặc biệt là đối với tấm kính rơi xuống gây thiệt hại cho nạn nhân, tấm kính này được lắp đặt như thế nào, có đúng thiết kế, theo giấy phép sửa chữa, cải tạo hay không?

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ trà cà phê VN (TCH - The Coffee House) là đơn vị thuê mặt bằng trong tòa Việt Tower, bên cho thuê là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Hòa Bình. Ban Quản lý tòa nhà khi bàn giao cho đơn vị thuê đã có tấm kính đó.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load