Thứ năm 25/04/2024 20:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần kiểm tra việc đảm bảo các quy định về an toàn lao động tại Dự án Lavender Garden 176 Định Công

16:16 | 09/11/2021

(Xây dựng) – Quan sát thực tế tại công trình thi công xây dựng dự án Lavender Garden 176 Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho thấy, nhiều công nhân xây dựng không trang phục - giày bảo hộ, không dây đai an toàn khi làm việc trên cao, quá trình thi công không có biện pháp che chắn đảm bảo an toàn lao động, ô nhiễm tiếng ồn kèm bụi bẩn…Việc thi công xây dựng tại dự án này đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống xung quanh dự án?

can kiem tra viec dam bao cac quy dinh ve an toan lao dong tai du an lavender garden 176 dinh cong
Công nhân trong quá trình thi công xây dựng các tầng trên cao không tuân thủ quy định về an toàn lao động, không có đầy đủ đồ bảo hộ như: mũ, giày, găng tay, quần áo bảo hộ, dây đai an toàn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, dự án Lavender Garden 176 Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Liên doanh Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Sông Hồng và Công ty Cổ phần Chế biến Kinh doanh lương thực thực phẩm Hà Nội làm Chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Nguyễn Đăng.

Theo giới thiệu, dự án Lavender Garden 176 Định Công sẽ hoàn thành trong quý III/2021 với tòa chung cư 9 tầng cung ứng ra thị trường 70 căn hộ và 15 căn shophouse. Tuy nhiên tới hiện tại đã sang quý IV/2021, dự án này mới chỉ xây dựng xong tầng hầm, tầng 1 và đang xây dựng tầng 2 của tòa chung cư 9 tầng. Một đơn vị môi giới cho biết, dự án Lavender Garden dự kiến giao nhà trước 30/11/2022.

Điều đáng nói, theo phản ánh của một số cư dân sinh sống tại chung cư Sky Central (tòa chung cư đối diện dự án): Nhiều tháng qua, họ thường xuyên phải chịu đựng sự ô nhiễm môi trường, bụi bặm, tiếng ồn do quá trình thi công xây dựng công trình Lavender Garden 176 Định Công gây nên. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, sức khỏe của các hộ dân sống xung quanh dự án.

Một cư dân sinh sống tại tòa B - chung cư Sky Central cho biết: Từ khi dự án Lavender Garden 176 Định Công bắt đầu triển khai xây dựng phần ngầm đã xảy ra hiện tượng nứt đường giao thông nội bộ và nứt tường ngăn cách của dự án Sky Central 176 Định Công gây nguy hiểm cho cư dân. Cùng với đó, có những đêm họ thi công đến 1h – 2h sáng, tiếng xe chạy rồi bơm bê tông, tiếng sắt thép va đập vào nhau tạo thành những âm thanh hỗn độn, inh ỏi khiến nhiều người già và trẻ con bị mất ngủ. Người dân chúng tôi đã có những ý kiến với Ban quản lý tòa nhà nhưng không nhận được phản hồi.

can kiem tra viec dam bao cac quy dinh ve an toan lao dong tai du an lavender garden 176 dinh cong
can kiem tra viec dam bao cac quy dinh ve an toan lao dong tai du an lavender garden 176 dinh cong
Trong khi Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn lao động tại các công trường xây dựng. Tại dự án Lavender Garden 176 Định Công, chủ đầu tư và nhà thầu thì công lại phớt lờ các quy định của pháp luật.

Không những vậy, trong quá trình thi công dự án còn có sự lơ là, buông lỏng quản lý về vấn đề an toàn lao động từ phía nhà thầu và chủ đầu tư dự án, không đảm bảo an toàn cho công nhân. Công nhân trong quá trình thi công xây dựng các tầng trên cao không tuân thủ quy định về an toàn lao động, không có đầy đủ đồ bảo hộ như: mũ, giày, găng tay, quần áo bảo hộ, dây đai an toàn. Dự án không có các biện pháp che chắn đảm bảo an toàn lao động khi thi công trên cao…

Tình trạng này khiến người dân xung quanh lo lắng về tình hình vi phạm các quy định về an toàn lao động trong thi công xây dựng tại công trình; cá nhân, tổ chức nào phải chịu trách nhiệm khi không may có sự cố tai nạn xảy ra?

can kiem tra viec dam bao cac quy dinh ve an toan lao dong tai du an lavender garden 176 dinh cong
Đường giao thông nội bộ và tường ngăn cách của dự án Sky Central 176 Định Công xuất hiện nhiều vết nứt, vỡ gây nguy hiểm cho cư dân.

Mặc dù Dự án Lavender Garden 176 Định Công đang được rầm rộ quảng cáo trên mạng internet là “hot” nhất khu Nam Hà Nội, đang gây được sự chú ý trên thị trường bất động sản. Nhưng với cách thi công “cẩu thả”, coi thường các quy định pháp luật như hiện nay thì hoàn toàn trái ngược với những gì mà Chủ đầu tư dự án đã tung hô bấy lâu nay. Đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm, không đảm bảo an toàn lao động và có biện pháp xử lý kịp thời.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh Hòa – Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load