Thứ sáu 26/04/2024 00:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điểm danh những dự án “ung nhọt” cần được “giải phẫu”:

Bài 29: Dự án Bệnh viện quốc tế Hạ Long gần 70 triệu USD bỏ hoang

16:30 | 29/06/2022

(Xây dựng) - Dự án Bệnh viện quốc tế Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2013 với kinh phí 69 triệu USD, dự kiến hoàn thành trong quý IV/2018. Tuy nhiên đến nay, công trình này mới xây dựng được 4/26 hạng mục, đang bị bỏ hoang, xuống cấp.

bai 29 du an benh vien quoc te ha long gan 70 trieu usd bo hoang
Dự án Bệnh viện quốc tế Hạ Long bị bỏ hoang, xuống cấp.

Dự án Bệnh viện quốc tế Hạ Long tọa lạc tại khu 2, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh do Công ty TNHH Đầu tư chuyển giao công nghệ cuộc sống Hạ Long làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư được giao 37.865m2 đất để triển khai dự án. Sau khi được giao đất, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng một tòa nhà 4 tầng trên diện tích hơn 600m2 với tên gọi Khu khám Đa khoa điều trị ngoại trú cùng đường giao thông nội bộ, tuyến kè xung quanh, hệ thống xử lý nước thải. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành một số hạng mục, việc triển khai các hạng mục tiếp theo lại không được tiếp tục thực hiện. Từ đó đến nay, công trình bị bỏ hoang. Chủ đầu tư dự án đã không thực hiện đúng cam kết, chậm tiến độ hơn 3 năm.

Do chậm triển khai trong nhiều năm, Dự án Bệnh viện quốc tế Hạ Long trị giá hàng chục triệu USD đang xuống cấp, cỏ lau mọc um tùm. Nhiều phòng chức năng tại đây đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Tại các khu nhà phụ trợ phía xung quanh, mái tôn bị hoen gỉ, tường nhà bong tróc, lau sậy cỏ dại mọc khắp nơi, đồ đạc, thiết bị ngổn ngang gây mất mỹ quan đô thị.

Được biết, trong quá trình hoạt động, tháng 8/2012, Bệnh viện quốc tế Hạ Long bị Thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, xử phạt về hành vi tổ chức khám, chữa bệnh khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh thuốc chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa thực hiện các quy chế chuyên môn về dược.

Theo những người dân sống quanh dự án, việc dự án chậm triển khai trong nhiều năm gây lãng phí đất, khu vực này nằm trong vùng bị quy hoạch, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân khi họ muốn thực hiện việc chia tách thửa đất, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng, sửa chữa nhà ở…

bai 29 du an benh vien quoc te ha long gan 70 trieu usd bo hoang
Khu vực bờ kè sạt lở.

Đáng chú ý, tuyến kè của bệnh viện đã xuống cấp, khi trời mưa là đất đá từ phía trên đỉnh đồi sạt lở, trôi xuống, gây nguy hiểm cho các hộ sinh sống phía dưới. Trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền các cấp về việc xem xét thu hồi dự án chậm tiến độ, gây ảnh hưởng đến đời sống của những người dân sống xung quanh vùng quy hoạch dự án.

Ngày 18/11/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, rà soát các hồ sơ có liên quan. Nếu trường hợp doanh nghiệp vi phạm đầu tư thì báo cáo UBND tỉnh chấm dứt hoạt động đầu tư, thu hồi chủ trương đầu tư đối với dự án.

Trước tình trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long rà soát, tính toán sự phù hợp của dự án đối với quy hoạch chung của thành phố để làm căn cứ ra quyết định thu hồi dự án…

Cấm Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load