Thứ tư 17/04/2024 03:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng: Đẩy mạnh tuyên truyền cho sinh viên về tác hại của thuốc lá

09:03 | 15/11/2021

(Xây dựng) - Hiện nay, tình trạng học sinh, sinh viên tiếp cận sớm với thuốc lá dẫn đến nghiện thuốc lá diễn ra phổ biến. Trước thực trạng đó, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng đã nỗ lực xây dựng mô hình “Trường học không khói thuốc” nhằm từng bước tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường sống của con người.

truong cao dang co gioi xay dung day manh tuyen truyen cho sinh vien ve tac hai cua thuoc la
Những pano, áp phích, băng zôn… thông điệp về thuốc lá được đặt ở các vị trí dễ quan sát trong khuôn viên trường (Ảnh: TL).

Nhận thức được tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của người sử dụng và của cộng đồng, Ban Giám hiệu nhà trường đã nghiên cứu và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác tổ chức Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021 với Chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá” đến toàn thể cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên nhà trường.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho mỗi đoàn viên và học sinh, sinh viên Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá thông qua các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của mỗi đoàn viên và học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, Tổ Thông tin truyền thông nhà trường đăng tải tin bài tuyên truyền các nội dung hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021 với nội dung tập trung phổ biến kiến thức, tác hại của việc sử dụng thuốc lá, góp phần nâng cao nhận thức, ngăn ngừa sử dụng thuốc lá trong môi trường học đường.

Tiếp tục đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đẩy mạnh và đổi mới biện pháp, nội dung công tác thông tin, tuyên truyền về pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, phổ biến kiến thức về tác hại của thuốc lá và phơi nhiễm tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường bằng các hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên nhà trường.

Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng cho biết: Nhà trường tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên thông qua các hình thức như gắn với các cuộc họp cơ quan, hội nghị giao ban, sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt Chi đoàn, các cuộc thi tìm hiểu và các hoạt động truyền thông trên trang thông tin điện tử của nhà trường nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với bản thân, người thân và môi trường sống và làm việc.

Phát động xây dựng cơ quan không khói thuốc lá; quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan và các đơn vị trực thuộc; đưa tiêu chí không hút thuốc tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thi đua của cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên.

Chú trọng phương pháp nêu gương của lãnh đạo nhà trường gương mẫu thực hiện và vận động cán bộ, viên chức và người lao động phải thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và thường xuyên nhắc nhở, chỉ đạo bằng các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

Yêu cầu cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên nhà trường thực hiện việc cam kết không hút thuốc lá tại trường học, vì “Môi trường không khỏi thuốc”. Niêm yết biển “Cấm hút thuốc lá” tại các vị trí dễ quan sát như phòng làm việc, hành lang, không để gạt tàn thuốc lá tại khu vực có khu vực có quy định cấm hút thuốc lá. Tổ chức treo pano, áp phích, băng zôn tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đến cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên.

Thực tế cho thấy, để môi trường học đường không có khói thuốc lá, điều quan trọng nhất là phải nêu cao ý thức của từng cá nhân. Bởi vậy, nhà trường luôn nỗ lực tuyên truyền để các giảng viên nghiêm túc thực hiện, sinh viên cũng sẽ làm theo. Một môi trường học đường không khói thuốc sẽ góp phần tạo ra nếp sống văn minh cho cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên góp phần giữ gìn sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh, giảm tỉ lệ mắc các bệnh do thuốc lá gây ra.

Thanh Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải An (Hải Phòng): Ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ phường Thành Tô

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, phường Thành Tô (quận Hải An, thành phố Hải Phòng) tổ chức Lễ ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ phường (giai đoạn 2007-2024) và Kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập phường Thành Tô (5/4/2007-5/4/2024).

  • Hà Nội: Xử lý hành vi bức hại cây sao đen tại phố Lò Đúc

    (Xây dựng) - Tuyến phố Lò Đúc thuộc địa phận phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) hiện có hơn 50 cây sao đen, được trồng cách nay hơn 100 năm. Dáng cây to thẳng, lá xanh quanh năm, tạo nét đẹp đặc trưng cho tuyến phố này. Tuy nhiên trong thời gian qua, những cây sao đen và một số cây xanh đô thị khác trên địa bàn phường Phạm Đình Hổ nói riêng và trên địa bàn Thành phố nói chung đang bị một số cá nhân, tổ chức bức hại dẫn đến chết hoặc ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng.

  • Hải Phòng: Tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

    (Xây dựng) – Trong quá trình thi công tháo dỡ căn nhà để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5, thì bức tường đổ sập, đè lên người khiến nạn nhân tử vong.

  • Phú Quốc có tân Bí thư Thành ủy

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, tại thành phố Phú Quốc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

  • Cà Mau: Cận cảnh bến cá đầu tư xây dựng 70 tỷ đồng 5 năm qua không hoạt động

    (Xây dựng) – Bến cá Hố Gùi (một bên tiếp giáp ấp Mai Hoa, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi; một bên tiếp giáp ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) đã hoàn thành nhưng do không có đường đấu nối, khiến cho cảng bến cá đầu tư xây dựng 70 tỷ đồng 5 năm qua không phát huy được hiệu quả.

  • Lào Cai: Tăng cường giúp đỡ xã thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành Văn bản số 1810/UBND-NLN về việc yêu cầu tăng cường hoạt động giúp đỡ xã thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load