Thứ bảy 27/07/2024 02:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

22:31 | 26/07/2024

(Xây dựng) - Sáng 26/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Lập Thạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng
Huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện.

Tại buổi lễ, Đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương kính cẩn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập dân tộc. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lập Thạch nguyện phát huy truyền thống anh hùng, kiên trung của các thế hệ cha anh đi trước; đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh và văn minh, bảo vệ vững chắc độc lập, tự do, chủ quyền của Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng
Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Văn Ngọc, xã Vân Trục.

Những năm gần đây, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Lập Thạch luôn thực hiện tốt phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sỹ già yếu cô đơn, hỗ trợ thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công thuộc diện khó khăn trong cuộc sống.

Cùng với đó, tiến hành chỉnh trang, tu bổ công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn toàn huyện; tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công; đẩy mạnh các phong trào thi đua, hỗ trợ phát triển kinh tế, bảo đảm 100% hộ chính sách, người có công trên địa bàn huyện có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Quang Sơn.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Lập Thạch đã tiếp nhận và trao hơn 6.000 suất quà tặng gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện với tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng; trong đó, 2.873 suất quà của Chủ tịch nước, 3.126 suất quà do ngân sách tỉnh hỗ trợ.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng
Bí thư Đảng ủy xã Quang Sơn Lưu Thị Chi Lan thăm và tặng quà ông Đặng Văn Tháp - đối tượng chất độc hóa học.

Cùng với đó, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lập Thạch đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các xã, thị trấn trên địa bàn; tặng quà cán bộ, công chức là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại các phòng, ban, tổ chức chính trị - xã hội thuộc Huyện ủy, UBND huyện.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng
Chủ tịch UBND xã Quang Sơn Diệp Minh Phú thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Viết Đông.

Để tỏ lòng tri ân, biết ơn những anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quang Sơn (huyện Lập Thạch) tổ chức các đoàn do đồng chí Bí thư Đảng ủy Lưu Thị Chi Lan và Chủ tịch UBND xã Diệp Minh Phú tới thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã; tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Quang Sơn.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế nội bộ kiểm tra ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Quy chế nội bộ kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm 5 chương, với 20 điều, áp dụng đối với cơ quan và công chức thực hiện pháp luật trong ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load