Thứ năm 02/05/2024 19:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng Ninh Bình kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

09:05 | 08/10/2021

(Xây dựng) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp trên địa bàn, ngành Xây dựng tỉnh Ninh Bình đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, xây dựng kế hoạch sẵn sàng thích ứng và đưa ra các phương án khi có các trường hợp mắc Covid-19 tại công sở làm việc và các công trường xây dựng.

nganh xay dung ninh binh kip thoi trien khai cac bien phap phong chong dich covid 19
Công nhân tại các công trường xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Quang Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho biết: Thực hiện chỉ đạo của trung ương, Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và nhân dân thực hiện nghiêm các chỉ đạo về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, với quan điểm sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết tập trung đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch với phương châm “5K+ vắc xin” và “4 tại chỗ”, kiên trì thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; huy động cả hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương, từng cơ quan, đơn vị, tổ chức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm tổ chức, người đứng đầu tổ chức, các cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh do lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh hoặc thiếu trách nhiệm, thiếu khẩn trương trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Trường Sơn - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Ninh Bình, Sở Xây dựng đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với ngành Xây dựng”.

Sở Xây dựng yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về việc phòng, chống dịch Covid- 19 tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, với phương châm “5K + vắc xin” và “4 tại chỗ”, kiên trì thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Thời gian qua, Sở Xây dựng Ninh Bình đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, nhất là chính quyền các địa phương và chủ đầu tư xây dựng công trình là các Ban Quản lý dự án xây dựng chuyên ngành cấp tỉnh và cấp huyện, thành phố triển khai xuống từng công trình thông qua công tác kiểm tra về quản lý chất lượng công trình, kiểm tra công tác nghiệm thu giai đoạn thi công công trình; đôn đốc, nhắc nhở tại hiện trường thi công và bằng văn bản đối với chủ đâu tư, nhà thầu về thực hiện 5K để đảm bảo an toàn cho sản xuất, thi công công trình. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành, giải quyết các thủ tục hành chính, kịp thời đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và người dân.

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục hướng dẫn tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng; đồng thời tích cực nắm bắt, trao đổi, tiếp cận thông tin và kịp thời có các biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành Xây dựng.

nganh xay dung ninh binh kip thoi trien khai cac bien phap phong chong dich covid 19
Bảo vệ thực hiện đo thân nhiệt cho công nhân trước khi đi vào công trường.

Theo đó, ngày 25/9/2021, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình đã ban hành Văn bản số 2543/SXD-VP gửi đến các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện Kết luận số 45/KL-UBND ngày 10/9/2021 của Chủ tịch UBND về phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình, Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh với các biện pháp cụ thể như:

Một là, đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, với phương châm “5K + vắc xin” và “4 tại chỗ”, kiên trì thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Bên cạnh đó, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và người dân hạn chế tối đa ra tỉnh ngoài, từ trường hợp đi công tác.

Hai là, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, từng cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm tố chức việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, sâu sát, cụ thể. Huy động sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các đoàn thể và toàn thể cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch.

Ba là, xử lý nghiêm tổ chức, người đứng đầu tổ chức, các cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh do lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh hoặc thiếu trách nhiệm, thiếu khẩn trương trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không thực hiện yêu cầu 5K dẫn đến làm lây lan dịch bệnh.

Bốn là, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức phù hợp, ngắn, gọn, hiệu quả để công chức, viên chức, người lao động hiểu công tác phòng, chống dịch là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mọi người, tự giác bảo vệ cho bản thân, cho gia đình, góp phần bảo vệ cộng đồng; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế Ninh Bình, hiện tại, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hiện có 3 ổ dịch trong cộng đồng đang được quản lý, giám sát chặt chẽ. Các địa phương hiện đã thiết lập vùng cách ly y tế, phong tỏa tạm thời các khu vực nguy cơ cao, hạn chế thấp nhất số ca bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Tuy nhiên, ngành Y tế nhận định, dịch bệnh Covid-19 còn có những diễn biến phức tạp, thời gian tới có thể ghi nhận thêm các ca bệnh và các ổ dịch trong cộng đồng tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Do đó, để chủ động phòng chống dịch hiệu quả, các địa phương, đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tập trung nguồn lực để truy vết khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, vùng nguy cơ cao, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Trung ương, của tỉnh và Sở Y tế.

Bài: Ngành xây dựng Ninh Bình kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load