Thứ ba 19/03/2024 10:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn khi thi công tại công trình xây dựng dân sinh

18:06 | 29/12/2021

(Xây dựng) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng đã tăng cường triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động thi công tại các công trình xây dựng dân sinh, nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng của dự án và chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

hai phong nhieu giai phap thao go kho khan khi thi cong tai cong trinh xay dung dan sinh
Đảm bảo phòng chống dịch tại công trình xây dựng.

Cụ thể: Thứ nhất là, rà soát, kiểm tra định kỳ, đột xuất các công trình đang triển khai thi công, nhà ở riêng lẻ trên địa bàn.

Ngày 26/11/2021, Sở Xây dựng Hải Phòng ban hành Văn bản số 5587/SXD-QLXD về việc hướng dẫn tạm thời hoạt động thi công xây dựng đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19. Theo đó, UBND các quận, huyện rà soát các công trình đang triển khai thi công, nhà ở riêng lẻ trong phạm vi, địa bàn quản lý. Xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định đối với các công trường đang thi công trên địa bàn...

Thứ hai là, tăng cường quản lý số lượng công nhân lao động tại các công trường đang cư trú, lưu trú trên địa bàn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị quán triệt, chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa bàn cơ sở tăng cường quản lý địa bàn, quản lý cư trú, rà soát, nắm chắc số người đến từ các tỉnh, thành phố khác đang cư trú trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến số công nhân lao động tại các công trường, số lao động thời vụ… để thực hiện đăng ký tạm trú. Đồng thời, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong việc khai báo về di biến động cư trú, chủ động rà soát, phối hợp với lực lượng y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất cho người dân, người lao động. UBND các quận, huyện rà soát tất cả những người về từ các tỉnh, thành phố, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao. Đồng thời, tăng cường giám sát, tổ chức xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao, các đối tượng lang thang, công nhân lao động tại các công trường, lao động thời vụ, nhất là tại những địa bàn dịch cấp độ 3, 4… Phối hợp với Sở Y tế điều phối lực lượng, nguồn vắc xin để tiêm cho nhóm đối tượng trên với mục tiêu trong tháng 12/2021 đạt độ bao phủ mũi 1.

Thứ ba là, ứng dụng phần mềm, công nghệ trong quản lý xuất nhập cảnh trên địa bàn.

Công an thành phố chỉ đạo, hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương thực hiện công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh, các phần mềm, ứng dụng phục vụ công tác và các yêu cầu xã hội. Tập trung thực hiện công tác quản lý cư trú trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu căn cước công dân, khai thác tối đa hiệu quả các hệ thống đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng cùng các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phát động phong trào quần chúng, mỗi người dân, từng gia đình, Tổ dân phố, khu dân cư tham gia phòng, chống dịch. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Chủ động phát hiện, khai báo, tố giác các trường hợp vi phạm qua đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố: 0888397397.

Thứ tư là, rà soát, triển khai tiêm vaccine cho các công nhân lao động tại công trường xây dựng.

Để giảm số ca mắc Covid-19 chuyển nặng và tử vong, UBND thành phố Hải Phòng ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị rà soát đối tượng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19, tạm dừng tuyển dụng lao động chưa đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19. UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu rà soát, lập danh sách công nhân và người lao động tại các công trường xây dựng, người lao động tự do, người trong các khu nhà trọ, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi Sở Y tế. Tuyên truyền, phổ biến tới người dân lợi ích của việc tiêm vaccine trong tình hình dịch, vận động người dân trong độ tuổi tiêm chủng đến các cơ sở y tế để được tiêm chủng an toàn.

UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Y tế tổng hợp danh sách, triển khai ngay tiêm vaccine cho các đối tượng nêu trên. Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, chính quyền các địa phương gửi danh sách về Sở Y tế và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng nếu để các đối tượng chưa tiêm vaccine làm lây lan dịch ra cộng đồng.

Sở Xây dựng Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện rà soát các công trình đang triển khai thi công, nhà ở riêng lẻ trong phạm vi, địa bàn quản lý. Xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, UBND thành phố và Hướng dẫn của Bộ Xây dựng đối với các công trường đang thi công trên địa bàn quản lý.

Bài: Hải Phòng: Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn khi thi công tại công trình xây dựng dân sinh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load