Thứ năm 25/04/2024 06:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tiếp sức cho doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm hậu Covid-19

18:03 | 29/12/2021

(Xây dựng) – Tháng 5, 6 giữa cái nóng oi ả của mùa hè, tỉnh Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước với hàng nghìn ca F0 được ghi nhận, kéo theo đó là việc hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đang triển khai phải buộc dừng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Thấu hiểu được những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, nên ngay sau khi chiến thắng đại dịch, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều giải pháp nhằm tiếp sức cho các doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

bac giang tiep suc cho doanh nghiep day nhanh tien do cac du an giao thong trong diem hau covid 19
Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 292 đoạn thị trấn Kép nối thị trấn Bố Hạ tự tin về đích đúng thời hạn.

Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 292 đoạn thị trấn Kép nối thị trấn Bố Hạ do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà - HUD2 (Hà Nội) làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Dự án có chiều dài tuyến hơn 8,3km, qua địa bàn thị trấn Kép, các xã Nghĩa Hòa, An Hà, Nghĩa Hưng (Lạng Giang).

Đường được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền rộng 12m, mặt đường rộng 11m thảm bê tông nhựa. Tổng kinh phí đầu tư hơn 180 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 50 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 10/2021, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên dự án đã gặp không ít khó khăn. Vì vậy, UBND tỉnh Bắc Giang đã có nhiều giải pháp nhằm tiếp sức cho các doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ các dự án, cụ thể:

Một là, tập trung hỗ trợ tối đa trong công tác giải phóng mặt bằng. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Sơn, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà - HUD2 cho biết, trong quá trình triển khai thi công gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, tuy nhiên, doanh nghiệp cũng đã được UBND tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Lạng Giang tạo mọi điều kiện nhằm khắc phục khó khăn do Covid-19, qua đó đẩy nhanh tiến độ dự án.

“Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chúng tôi cũng đã phải thực hiện 2 lần giãn cách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch của địa phương. Tuy nhiên, sau mỗi đợt giãn cách, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt trong công tác hỗ trợ giải phóng mặt bằng nên doanh nghiệp đã có thể tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án. Chúng tôi tự tin sẽ đưa công trình vào sử dụng theo đúng kế hoạch”, ông Sơn chia sẻ.

Hai là, gia hạn hoàn thành dự án cho các nhà đầu tư. Nắm bắt được những khó khăn của chủ đầu tư do chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang đã gia hạn cho nhà đầu tư hoàn thành và chuyển giao dự án vào tháng 3/2022; đồng thời chỉ đạo UBND huyện Lạng Giang đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, sớm đưa dự án vào phục vụ công tác phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Công Tưởng – Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lạng Giang cho biết, nhiều năm qua, tuyến đường 292 nối thị trấn Kép (Lạng Giang) và thị trấn Bố Hạ (Yên Thế) đã bộc lộ nhiều dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Xác định đây là một dự án giao thông trọng điểm, UBND huyện đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ nhà thầu khắc phục những khó khăn và đẩy nhanh tiến độ dự án.

“Ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ cho đơn vị thi công, trong đó tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng. UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và Quản lý trật tự xây dựng, môi trường huyện phối hợp với các UBND các xã thực hiện việc trích lục bản đồ địa chính làm cơ sở xác định diện tích thu hồi. Bên cạnh đó, giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì phối hợp, xác minh các trường hợp lấn chiếm để có kế hoạch tổ chức giải tỏa… Ngoài ra, công tác phòng, chống Covid-19 trên công trường cũng luôn được chú trọng” - ông Tưởng thông tin.

Hai là, phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở từng bước tháo gỡ khó khăn và đảm bảo tiến độ dự án. Là một trong những huyện đang triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm như: Dự án xây dựng đường và cầu Hà Bắc 2; dự án xây dựng đường và cầu kết nối huyện Hiệp Hòa với thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên…nên thời gian qua, huyện Hiệp Hòa cũng đã có những giải pháp nhằm hỗ trợ các đơn vị thi công nhằm tháo gỡ khó khăn và đảm bảo tiến độ dự án.

bac giang tiep suc cho doanh nghiep day nhanh tien do cac du an giao thong trong diem hau covid 19
Tỉnh Bắc Giang cam kết hỗ trợ tối đa cho các chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm.

Ông Hoàng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Hiệp Hòa cho biết, khó khăn hiện nay đối với các dự án là việc xác định nguồn gốc, chủ sử dụng đất, diện tích và loại đất để tiến hành bồi thường. Trước thực trạng đó, các cán bộ của Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các xã, thôn nhằm tìm giải pháp tháo gỡ. Tổ chức nhiều buổi tiếp xúc, tuyên truyền, kết hợp với phổ biến chính sách, pháp luật để người dân hiểu và ủng hộ…

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, hiện nay Văn phòng UBND tỉnh đang tổng hợp những kiến nghị của các chủ đầu tư về vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết. Theo đó, UBND các huyện, thành phố được yêu cầu chủ động rà soát, xác định rõ những khó khăn, giải quyết triệt để những vướng mắc, trong bối cảnh nhiều dự án từng phải thi công gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bài: Bắc Giang: Tiếp sức cho doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm hậu Covid-19, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hàng loạt doanh nghiệp ở Bình Dương chậm đóng bảo hiểm xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, ông Nguyễn Duy Hiểu - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương cho biết, trong năm 2023 và đầu năm 2024, tình hình chậm đóng bảo hiểm ở Bình Dương thấp hơn so với chỉ tiêu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao. Trong đó, một số đơn vị vẫn còn nợ đọng kéo dài gây khó khăn cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong công tác thu hồi nợ.

    14:47 | 24/04/2024
  • Hà Nội: Triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn.

    11:29 | 24/04/2024
  • Khẩn trương điều chỉnh Dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

    (Xây dựng) - Trước ngày 30/4/2024, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn thiện điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) trình Chính phủ.

    11:17 | 24/04/2024
  • Nghệ An: Báo cáo nguyên nhân vụ sập cầu treo Kẻ Nính

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc nguyên nhân khiến sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024.

    10:19 | 24/04/2024
  • Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ ở Hà Nội

    Khoảng 18h ngày 23/4, xưởng nội thất gỗ ở xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ cháy lớn lan sang nhà kho bên cạnh chứa nhiều bình gas.

    09:23 | 24/04/2024
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

    22:04 | 23/04/2024
  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

    21:37 | 23/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

    20:45 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

    20:18 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

    19:07 | 23/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load