Thứ sáu 26/04/2024 02:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19

19:25 | 30/05/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng đang được Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao.

doan thanh nien bo xay dung chung suc phong chong dich benh covid 19
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng sôi nổi với các hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tình hình đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc đến mọi hoạt động phong trào Đoàn nói riêng và hoạt động của Bộ Xây dựng nói chung, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Bộ Xây dựng, sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng quyết tâm đổi mới và nỗ lực triển khai các hoạt động phong trào phù hợp, tích cực triển khai nhiệm vụ chuyên môn góp phần cùng Bộ Xây dựng bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo, thiết thực; từ đó thể hiện rõ vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc góp phần tạo nên thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng năm 2020.

Đồng chí Bùi Chí Hiếu – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng chia sẻ: “Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tích cực tuyên truyền, định hướng thông tin đến các Chi đoàn cơ sở nhằm giúp đoàn viên, thanh niên không chủ quan, hoang mang trước tình hình dịch Covid-19; Các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cũng được Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng và Chi đoàn cơ sở tiến hành dưới hình thức trực tuyến theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng về việc áp dụng công nghệ 4.0 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh việc đảm bảo tốt công việc chuyên môn, đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng cũng tích cực cùng Đảng bộ, đơn vị kiểm soát tốt dịch Covid-19, sớm ổn định đời sống của nhân dân”.

doan thanh nien bo xay dung chung suc phong chong dich benh covid 19
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức trao tặng khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Với kiến thức, sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng luôn đi đầu, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao dù trong hoàn cảnh khó khăn như nào, luôn sẵn sàng chung tay cùng chống dịch bệnh. Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng đã triển khai nhiều hoạt động, như: Nhắn tin ủng hộ “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”; thường xuyên tổ chức trao tặng khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng. Các Chi đoàn cơ sở cũng đã sáng tạo, đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động nên đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực.

Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng qua nhiều năm triển khai đã trở thành một phong trào lớn, một hoạt động truyền thống, không chỉ thu hút đoàn viên thanh niên mà còn có sự tham gia tích cực của đông đảo lãnh đạo, cán bộ, người lao động Bộ Xây dựng. Trước tình hình dịch bệnh khiến cho nguồn dự trữ máu khan hiếm, nhiều Chi đoàn cơ sở đẩy mạnh phát động chương trình Hiến máu tình nguyện nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác khám chữa bệnh, đóng góp những giọt máu quý giá giúp cứu sống những bệnh nhân cần máu…

Anh Nguyễn Quang Bình - Bí thư Đoàn Khối cơ sở Bộ Xây dựng chia sẻ: “Đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối luôn xác định việc hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam nói chung và đối với đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối cơ sở Bộ Xây dựng nói riêng.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện đúng theo hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Xây dựng…

doan thanh nien bo xay dung chung suc phong chong dich benh covid 19
Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia đã làm 500 tấm lá chắn giọt bắn để tặng các chốt phòng dịch, bệnh viện tại Vĩnh Phúc và Bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội).

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia đã triển khai chương trình làm tấm chắn giọt bắn chống lây nhiễm Covid-19 để ủng hộ các chốt phòng dịch và bệnh viện tại Vĩnh Phúc và Bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội). Đây là hoạt động nối tiếp chương trình Công đoàn và Thanh niên tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho các đơn vị trực thuộc Viện Kiến trúc Quốc gia, và chương trình nấu cháo thiện nguyện cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K3 Tân Triều vào tháng 3/2021.

Chia sẻ về những hoạt động ý nghĩa này, đồng chí Nguyễn Thu Trang – Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia cho biết: Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, các Đoàn viên thanh niên của Viện Kiến trúc Quốc gia đã hoàn thành 500 tấm lá chắn để tặng cho các chiến sỹ chống dịch ở tuyến đầu. Tôi mong rằng hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần khích lệ tinh thần và trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên trong Viện, tạo sức lan tỏa và làm dày thêm những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Viện Kiến trúc Quốc gia.

Với những hoạt động có ý nghĩa, thiết thực cho cộng đồng, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tiếp tục phát huy sức trẻ, thực hiện tinh thần, trách nhiệm cao nhất để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh những hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, những mô hình nghiên cứu khoa học, mô hình hướng đến cộng đồng xã hội, các chương trình thắp sáng đường quê, Hội thảo nghiên cứu khoa học, đề tài nghiên cứu khoa học... đã được Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng triển khai. Đồng thời, các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chung của ngành Xây dựng.

Bài: “Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load