Thứ bảy 27/07/2024 23:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo Lộc (Lâm Đồng): Buộc tháo dỡ cầu xây dựng không phép

17:17 | 27/07/2024

(Xây dựng) - UBND thành phố Bảo Lộc vừa ban hành quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, cụ thể là phải phá dỡ cây cầu xây dựng không phép, không có chủ đã tồn tại nhiều năm tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc.

Bảo Lộc (Lâm Đồng): Buộc tháo dỡ cầu xây dựng không phép
Cây cầu vô chủ tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, cây cầu bắc qua suối Su Ba Giăng nối 2 tổ dân phố 8 và 15 (phường Lộc Phát) được xây dựng từ năm 2020. Cầu có diện tích khoảng 60m2, với kết cấu móng đá, khung chịu lực cột kèo thép và sàn bê tông trên mặt có thảm nhựa.

Tuy nhiên, qua kiểm tra và căn cứ biên bản vi phạm hành chính của UBND phường Lộc Phát lập cho thấy, cây cầu này “vô chủ”, xây dựng trong hành lang bảo vệ nguồn nước mà không có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, việc xây cầu đã làm ảnh hưởng đến công tác quản lý trong lĩnh vực nguồn nước và khoáng sản của Nhà nước tại phường Lộc Phát.

Qua kiểm tra, UBND phường Lộc Phát và các cơ quan chức năng thành phố Bảo Lộc không xác định được cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính xây dựng cây cầu không phép nói trên. Do đó, UBND thành phố Bảo Lộc không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi nói trên.

Bảo Lộc (Lâm Đồng): Buộc tháo dỡ cầu xây dựng không phép
Cây cầu xuất hiện từ khi khu vực này có “dự án” phân lô, bán nền.

Từ những hành vi vi phạm về việc xây dựng cầu bắc qua suối Su Ba Giăng, UBND thành phố Bảo Lộc đã ban hành quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, cụ thể là phải phá dỡ cây cầu này.

Được biết, ở 2 tổ dân phố 8 và 15 (phường Lộc Phát) có hàng trăm hộ dân sinh sống. Từ năm 2019 trở về trước, vị trí xây cầu tồn tại cầu tạm bằng gỗ và sắt được người dân bắc qua suối. Đến năm 2020, khi khu vực này có “dự án” phân lô, bán nền Bảo Lộc Pearl, cây cầu này đã được xây dựng kiên cố như trên.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load