Thứ ba 23/04/2024 20:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh niên Bộ Xây dựng xung kích tham gia phòng, chống dịch Covid-19

16:47 | 14/05/2021

(Xây dựng) – Được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ Xây dựng, ngày 13/5, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tổ chức trao tặng 100 hộp khẩu trang y tế và 100 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

thanh nien bo xay dung xung kich tham gia phong chong dich covid 19
Những phần quà, hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp.

Với vai trò xung kích, chủ động nắm bắt và định hướng các hoạt động trong công tác Đoàn một cách sáng tạo, thiết thực, an toàn; trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tổ chức trao tặng khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm hưởng ứng kế hoạch phòng, chống dịch theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng, hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh.

Chia sẻ về hoạt động này, đồng chí Bùi Chí Hiếu – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ. Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” với hàng triệu người dân, mỗi đoàn viên, thanh niên Bộ Xây dựng là một chiến sỹ trong chiến dịch phòng, chống dịch bệnh. Tôi hy vọng, hành động nhỏ nhưng thiết thực này sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa trong cộng đồng, tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Bộ Xây dựng đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch trong khuôn viên trụ sở Bộ, bao gồm: Phun khử trùng, diệt khuẩn toàn bộ phòng làm việc, khuôn viên cơ quan; trang bị nước rửa tay tại các khu vực vệ sinh và cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách đến trụ sở Bộ; đo nhiệt độ cho toàn thể người lao động trước khi vào làm việc và khách đến liên hệ làm việc tại cơ quan Bộ bằng thiết bị nhiệt kết hồng ngoại cầm tay; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là đeo khẩu trang bắt buộc tại trụ sở Bộ; chuẩn bị đầy đủ trang, thiết bị phục vụ công tác họp trực tuyến và các biện pháp đáp ứng việc giãn cách tại hội trường, phòng họp; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng làm việc tại trụ sở 37 Lê Đại Hành.

thanh nien bo xay dung xung kich tham gia phong chong dich covid 19

Công tác chuẩn bị của các đoàn viên, thanh niên.

thanh nien bo xay dung xung kich tham gia phong chong dich covid 19

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong cơ quan Bộ Xây dựng thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các hoạt động của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị mình có khả năng lây nhiễm, hoặc thuộc đối tượng cần cách ly theo quy định để báo cáo Lãnh đạo Bộ và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Xây dựng; đồng thời thông báo ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Thời gian tới, để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động của cơ quan, Bộ Xây dựng tiếp tục phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng làm việc tại trụ sở 37 Lê Đại Hành.

Duy Thanh – Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load