Thứ tư 08/05/2024 23:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Chủ đầu tư lên tiếng về dự án nhà ở xã hội nhận đặt cọc khi chưa đủ điều kiện

14:24 | 11/03/2022

(Xây dựng) – Phản hồi tới Báo điện tử Xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang cho biết: Đơn vị này không ký bất kỳ hợp đồng phân phối, hợp tác nào với các đơn vị bất động sản đang mời chào đặt cọc tại dự án.

bac giang chu dau tu len tieng ve du an nha o xa hoi nhan dat coc khi chua du dieu kien
Dự án đang triển khai thực hiện thi công công trình CT1.1 và CT2.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, thời gian gần đây, tại Dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là dự án Evergreen Bắc Giang) xuất hiện tình trạng hàng loạt công ty bất động sản lập các ki-ốt với mục đích mời chào, nhận đặt cọc, giữ chỗ mặc dù dự án chưa đủ điều kiện mua bán nhà ở xã hội hình thành trong tương lai.

Trước sự việc nêu trên, phản hồi tới Báo điện tử Xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang cho biết, hiện tại Công ty thực hiện ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản EverLand về việc tư vấn, thực hiện một số công tác truyền thông nhằm giới thiệu, cung cấp thông tin và tư vấn sản phẩm nhà ở xã hội tại dự án cho cán bộ, công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn và 20% phần thương mại cho nhà đầu tư tìm hiểu để chuẩn bị cho việc mua bán trong thời gian sắp tới.

Chủ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thiện thủ tục về việc đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai và phê duyệt giá bán nhà ở xã hội trong tháng 3/2022 để có cơ sở triển khai hoạt động kinh doanh đưa sản phẩm của dự án đến đúng đối tượng, đúng giá bán, giá cho thuê theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen khẳng định không ký bất kỳ hợp đồng phân phối, hợp tác nào với các đơn vị bất động sản đang lập ki-ốt tại dự án.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, chủ đầu tư đã yêu cầu dừng các hoạt động tư vấn, truyền thông của Công ty Everland và đang tiến hành xác minh, làm rõ những vấn đề được Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Bên cạnh đó, phối hợp cùng cơ quan chức năng để có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo chủ đầu tư, trong quá trình triển khai đơn vị này nhận thấy một số bất cập, vướng mắc gây khó khăn cho các doanh nghiệp thực hiện các dự án nhà ở xã hội. Trong đó, theo quy định tại khoản 12 Điều 1 Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021, không có quy định về việc doanh nghiệp sản xuất trong khu công nghiệp được ký hợp đồng thuê nhà với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội để bố trí chỗ ở cho công nhân của doanh nghiệp (việc bố trí chỗ ở ổn định, tập trung của người lao động trong cùng doanh nghiệp chưa được quy định, điều này gây ra khó khăn cho công nhân ổn định sản xuất và đảm bảo trong điều kiện kiện phòng chống dịch).

Ngoài ra, công nhân mới đi làm ký hợp đồng dưới 01 năm khó khăn về thuê nhà do phải đáp ứng về điều kiện nơi cư trú, thu nhập, điều kiện về nhà ở mới thuộc đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội theo quy định.

Do đó, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang kiến nghị tỉnh Bắc Giang sớm đề xuất phương án giải quyết với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với định hướng phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở xã hội dành cho công nhân.

Theo tìm hiểu được biết, dự án nhà ở xã hội Evergreen do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng được khởi công xây dựng ngày 24/10/2021. Tổng diện tích của dự án là 3,2ha có quy mô 10 tòa chung cư với 20 tầng nổi và 1 tầng hầm, các căn hộ có diện tích ở từ 26m2 đến 70m2, không gian sinh hoạt cộng đồng và các không gian chức năng khác phục vụ nhu cầu của cư dân, ngoài ra còn có các hạng mục sân, đường cây xanh, vườn thể chất, vườn BBQ nướng ngoài trời, quảng trường…

bac giang chu dau tu len tieng ve du an nha o xa hoi nhan dat coc khi chua du dieu kien
Các sàn môi giới tại dự án đã dừng hoạt động sau khi cơ quan chức năng vào cuộc.

Dự án với mục tiêu đầu tư khu nhà ở xã hộ dành cho công nhân nhằm từng bước thực hiện Quy hoạch chi tiết khu đô thị thị trấn Nếnh, tạo điều kiện về kết cấu hạ tầng để thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của địa phương, đặc biệt các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; góp phần đảm bảo chỗ ở ổn định cho công nhân và người lao động trong các khu công nghiệp, giảm tình trạng ùn tắc mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự quanh các khu công nghiệp; Từng bước thực hiện Chương trình nhà ở tỉnh Bắc Giang đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 642/QĐ-UBND ngày 21/07/2020. Khi dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ giải quyết khoảng 12.000 chỗ ở cho công nhân và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp xung quanh.

Được biết, ngay sau nhận được phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, Sở Xây dựng Bắc Giang đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành nhằm xác minh thông tin và xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Chương Huyền – Thân Nam Tag:

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load