Thứ sáu 03/05/2024 04:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang: Chưa xong móng đã mở bán rầm rộ

22:42 | 05/03/2022

(Xây dựng) - Dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang (thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) được rao bán rầm rộ dù mới khởi công.

du an nha o xa hoi evergreen bac giang chua xong mong da mo ban ram ro
Công trình mới bắt đầu được triển khai xây dựng chưa lâu.

Có mặt tại công trường xây dựng của dự án Evergreen Bắc Giang vào sáng 5/3, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy có đến gần chục điểm treo biển bán hàng dự án trải dài ngay trước mặt của dự án. Ghé vào một điểm, nhân viên tên Ch. thuộc Công ty bất động sản có tên là ILAND niềm nở giới thiệu về dự án. Theo nhân viên này, đây là một trong những dự án nhà ở xã hội cho công nhân lớn nhất ở Bắc Giang và do một công ty con của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI) làm chủ đầu tư.

Dự án này có 10 tòa chung cư nhưng hiện có 3 tòa đang được xây dựng là G1, G2 và G3. Các loại căn hộ được rao bán có diện tích từ khoảng 24m2 trở lên với nhiều loại như 1 phòng ngủ, 1 phòng ngủ +1 và 2 phòng ngủ. Tùy từng loại, các căn hộ sẽ yêu cầu mức đặt cọc là 30 triệu đồng/căn hoặc 50 triệu đồng/căn. Sau đó, khách hàng sẽ đóng theo 7 kỳ thanh toán. Kỳ đầu tiên, mức thanh toán là 30% giá trị căn hộ đã bao gồm cả tiền đặt cọc.

Về thủ tục mua, Ch. cho biết nếu là người ngoại tỉnh thì chỉ cần có tạm trú và hợp đồng lao động ở Bắc Giang hơn 1 năm là được. Còn người trong tỉnh thì chỉ cần chứng minh là chưa có bất động sản là có thể được mua. Ngoài ra, khách hàng có thể mua đầu tư, tức là không cần các điều kiện trên. “Bên em sẽ có chính sách tìm khách hàng phù hợp cho anh nếu như anh không tìm được. Hiện nay, có khá nhiều khách từ bên Bắc Ninh sang mua để đầu tư. Anh có thể mua 1-2 căn hoặc cả tầng cũng được”. Ch. nói.

Khi được hỏi là đơn vị có hợp đồng bán hàng với chủ đầu tư hay không thì nhân viên này cho biết, nếu như khách đồng ý ký hợp đồng đặt cọc sẽ được xem hợp đồng với chủ đầu tư. Hiện ILand là một trong số những đơn vị được ký hợp đồng với chủ đầu tư chứ không phải là đơn vị duy nhất.

Về mức phí dịch vụ, Ch. cho biết khi có quyết định phê duyệt giá của cơ quan chức năng, khách hàng sẽ phải trả đúng với số tiền theo quyết định đồng thời trả thêm từ 5-6 triệu đồng/căn cho sàn giao dịch. Đối với các lô góc thì sẽ phải trả thêm phí dịch vụ là 20 triệu đồng/căn. Phí dịch vụ này được Ch. giải thích là để “hoàn thiện giấy tờ pháp lý và chăm sóc hậu mãi”.

du an nha o xa hoi evergreen bac giang chua xong mong da mo ban ram ro
Nhiều sàn giao dịch rao bán căn hộ Evergreen dù chưa được phê duyệt giá.

Sau khi có thông tin về việc rao bán rầm rộ đối với các căn hộ thuộc dự án Evergreen Bắc Giang, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Đào Công Hùng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết: Chiều 4/3, Sở Xây dựng đã thành lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường kiểm tra. Khi đoàn kiểm tra xuống làm việc thì các sàn đã đóng cửa hết và theo thông tin từ chủ đầu tư thì họ chưa mở bán và cũng chưa có cơ sở để xác định là chủ đầu tư đã mở bán.

Hiện nay, tỉnh cũng chưa duyệt giá đối với dự án này. “Sở cũng đã thành lập đoàn liên ngành và yêu cầu chủ đầu tư làm việc cùng đoàn liên ngành để làm rõ sự việc vào ngày thứ hai (ngày 7/3-PV) tới”, ông Đào Công Hùng cho biết.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, dự án nhà ở xã hội Evergreen do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng được khởi công xây dựng ngày 24/10/2021. Tổng diện tích của dự án là 3,2ha có quy mô 10 tòa chung cư với 20 tầng nổi và 1 tầng hầm, các căn hộ có diện tích ở từ 26m2 đến 70m2, không gian sinh hoạt cộng đồng và các không gian chức năng khác phục vụ nhu cầu của cư dân, ngoài ra còn có các hạng mục sân, đường cây xanh, vườn thể chất, vườn BBQ nướng ngoài trời, quảng trường…

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load