Thứ hai 21/10/2024 18:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Thanh Hóa: Dự án 290 tỷ đồng chưa đầy đủ thủ tục pháp lý đã thi công rầm rộ

12:08 | 21/10/2024

(Xây dựng) – Chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, thế nhưng nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất, gia công giầy dép xuất khẩu Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) đã ngang nhiên san lấp mặt bằng và tiến hành xây dựng một số hạng mục của dự án.

Thanh Hóa: Dự án 290 tỷ đồng chưa đầy đủ thủ tục pháp lý đã thi công rầm rộ
Chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, nhưng nhà đầu tư đã ngang nhiên san lấp và xây dựng một số hạng mục.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Dự án Nhà máy sản xuất, gia công giầy dép xuất khẩu Ngọc Lặc do Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Trung Sơn, có địa chỉ chính: Lô N2, N3 Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa (nhà đầu tư), được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, tại Quyết định số 5081/QĐ-UBND ngày 29/12/2023, với quy mô diện tích đất thực hiện dự án là 50.123,3m2. Quy mô xây dựng: Đầu tư xây dựng mới các hạng mục, công trình 4 nhà xưởng sản xuất, 1 nhà văn phòng, 1 nhà bảo vệ, 1 nhà xe công nhân, 1 nhà ăn công nhân, 1 nhà điều hành điện, 1 nhà phụ trợ và nhà để rác, 8 nhà vệ sinh công nhân và các hạng mục công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác. Địa điểm thực hiện dự án tại xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 290 tỷ đồng. Mục tiêu dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, gia công giầy dép.

Tiếp đó, ngày 20/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 3462/QĐ-UBND, về việc cho phép Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Trung Sơn chuyển mục đích sử dụng đất và thuê đất tại xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc để thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất, gia công giầy dép xuất khẩu Ngọc Lặc.

Nội dụng: Cho Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Trung Sơn được phép chuyển mục đích sử dụng 44.290,7m2 đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp tại xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc để thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất, gia công giầy dép xuất khẩu Ngọc Lặc; cho Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Trung Sơn thuê 50.123,3m2 đất (bao gồm: 44.290,7m2 đất cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và 5.832,6m2 đất đã được UBND tỉnh quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư) tại xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc để thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất, gia công giầy dép xuất khẩu huyện Ngọc Lặc.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay nhà đầu tư đang tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng một số hạng mục của dự án. Liên hệ qua điện thoại với ông Bùi Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Quang Trung để tìm hiểu về thủ tục pháp lý của dự án trên, thế nhưng, ông Bùi Văn Lương lại giới thiệu phóng viên lên UBND huyện Ngọc Lặc để tìm hiểu.

Trao đổi với phóng viên, ông Lưu Đình Thường, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Ngọc Lặc cho biết: Hiện nay, dự án nhà máy sản xuất, gia công giầy dép xuất khẩu tại xã Quang Trung chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Khi được hỏi về việc dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đã thi công, Phòng đã có những động thái xử lý gì hay chưa, ông Lưu Đình Thường cho biết thêm: “Họ mới san lấp nên Phòng Kinh tế và Hạ tầng không xử lý được mà là Phòng Tài nguyên và Môi trường”. Phóng viên tiếp tục liên hệ trao đổi với ông Lê Văn Định, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ngọc Lặc, tuy nhiên ông Lê Văn Định từ chối trả lời vì ông không phải là người phát ngôn.

Như vậy, một dự án có tổng mức đầu tư khoảng 290 tỷ đồng chưa đầy đủ thủ tục pháp lý đã ngang nhiên san lấp mặt bằng và xây dựng một số hạng mục đã rõ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nơi đây lại “đùn đẩy” trách nhiệm trong việc kiểm tra và xử lý vi phạm. Vấn đề trên, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các ban, ngành chức năng kiểm tra và xử lý và có câu trả lời trước dư luận.

Trần Cường

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load