Thứ hai 20/05/2024 01:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Vì sao UBND thị trấn Yên Thành chưa xử lý công trình vi phạm?

11:09 | 08/05/2024

(Xây dựng) – Mặc dù, UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) đã có văn bản chỉ đạo UBND thị trấn Yên Thành kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc gia đình ông Phan Bá Sơn xây dựng tòa nhà 4 tầng vi phạm trong hoạt động xây dựng, thế nhưng đến thời điểm hiện tại vụ việc vẫn chưa được xử lý?

Nghệ An: Vì sao UBND thị trấn Yên Thành chưa xử lý công trình vi phạm?
UBND thị trấn Yên Thành chưa xử lý công trình tòa nhà 4 tầng vi phạm hoạt động xây dựng của ông Phan Bá Sơn.

Theo đó, sau khi Báo điện tử Xây dựng thông tin về vụ việc gia đình ông Phan Bá Sơn xây dựng tòa nhà 4 tầng trên phần đất trồng cây lâu năm và lấn chiếm sang phần đất của người khác, Sở Xây dựng Nghệ An đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Yên Thành kiểm tra, xử lý theo quy định.

Ngày 28/02/2024, UBND huyện Yên Thành có Văn bản số 413/BC.UBND về việc kiểm tra, xử lý nội dung Báo điện tử Xây dựng nêu. Tại Văn bản số 413, UBND huyện Yên Thành nêu rõ: Thực hiện Công văn số 439/SXD-TTr ngày 01/2/2024 của Sở Xây dựng Nghệ An về việc kiểm tra, xử lý nội dung Báo nêu. Ngày 22/01/2024, Báo điện tử Xây dựng có bài viết “Nghệ An: Vì sao chính quyền huyện Yên Thành vẫn để cho công trình sai phạm tồn tại nhiều năm qua?” phản ánh việc gia đình ông Phan Bá Sơn xây dựng tòa nhà 4 tầng tại khối 4, thị trấn Yên Thành năm 2017 có biểu hiện sai phạm, nhưng chính quyền huyện chưa xử lý.

UBND huyện Yên Thành xin báo cáo nội dung làm rõ, kiểm tra xử lý cụ thể như sau: Qua nội dung Báo phản ánh, ngày 16/02/2024, UBND huyện Yên Thành đã chỉ đạo UBND thị trấn Yên Thành theo thẩm quyền phối hợp với các phòng, ban, ngành và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Nhà nước hiện hành, báo cáo UBND huyện trước ngày 30/3/2024.

Ngày 4/5/2024, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết: Sau khi nhận được văn bản của Sở Xây dựng, UBND huyện Yên Thành đã có văn bản chỉ đạo UBND thị trấn Yên Thành và các phòng, ban liên quan kiểm tra xử lý dứt điểm vụ việc sai phạm của hộ gia đình ông Phan Bá Sơn theo quy định và báo cáo huyện trước ngày 30/3/2024.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, UBND thị trấn Yên Thành vẫn chưa có động thái, báo cáo xử lý vụ việc trên đến UBND huyện. Mới đây, UBND huyện Yên Thành tiếp tục có văn bản đôn đốc, yêu cầu UBND thị trấn Yên Thành nghiêm túc thực hiện, xử lý dứt điểm vụ việc và báo cáo theo văn bản chỉ đạo của UBND huyện giao việc trước đó.

Sự việc ông Phan Bá Sơn ngang nhiên xây dựng nhà trên đất trồng cây lâu năm và còn xây dựng lấn chiếm sang phần đất của người khác, đã tồn tại kéo dài nhiều năm qua nhưng chính quyền thị trấn Yên Thành không có biện pháp ngăn chặn, xử lý, vậy trách nhiệm này thuộc về ai?

Không những thế, ngay cả khi UBND huyện có văn bản chỉ đạo yêu cầu xử lý dứt điểm, UBND thị trấn Yên Thành vẫn không xử lý, báo cáo dù đã quá thời hạn được giao. Phải chăng chính quyền thị trấn Yên Thành “bất lực” trước hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng của ông Phan Bá Sơn, hay “phớt lờ” chỉ đạo của huyện Yên Thành rồi để cho công trình sai phạm “mặc nhiên” tồn tại?

Đã đến lúc, chính quyền tỉnh Nghệ An, UBND huyện Yên Thành cần vào cuộc quyết liệt chỉ đạo, xử lý dứt điểm sai phạm nhằm tránh tiền lệ không tốt trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load