Thứ hai 20/05/2024 04:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đường ven biển chưa bàn giao đã hư hỏng nghiêm trọng

08:38 | 08/05/2024

(Xây dựng) - Tuyến đường ven biển ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa với tổng vốn đầu tư 220 tỷ đồng từ ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác tuy mới thông xe 9 ngày nhưng nhiều đoạn kè đã bị hư hỏng.

Thanh Hóa: Đường ven biển chưa bàn giao đã hư hỏng nghiêm trọng
Một số đoạn kè chắn sóng thuộc địa phận thôn 1 (xã Hoằng Trường) dự án đang thi công đã bị hư hỏng nặng.

Tuyến đường ở xã ven biển Hoằng Trường từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn (xã Hoằng Trường) dài 2,1km, được Nhà nước đầu tư hàng trăm tỷ đồng, vừa thông xe kỹ thuật ngày 29/4, nhưng một số đoạn kè chắn sóng thuộc địa phận thôn 1 (xã Hoằng Trường) dự án đang thi công đã bị hư hỏng nặng.

Qua quan sát của phóng viên tại thực địa, một đoạn kè chắn sóng được lát bằng nhiều tấm đan bê tông, dài khoảng 10m với nhiều tấm đan bị bong, lốc ra khỏi chân kè.

“Chưa đến mùa mưa bão, chưa có nhiều sóng lớn, nhưng kè chắn sóng đã bị hư hỏng, một số điểm do thi công chân kè không tốt nên bị sụt lún. Mùa biển động sắp tới, sóng biển lớn hơn hiện nay nhiều, thậm chí có bão... thì tuyến kè biển này khó mà chịu được. Cơ quan chức năng cần xem lại chất lượng công trình này so với thiết kế”, một người dân xã Hoằng Trường cho hay.

Trao đổi (qua điện thoại) với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tuấn Linh cho biết: “Hiện tại công trình đơn vị đang triển khai thi công, nội dung báo chí phản ánh là mái kè đơn vị đã thi công được khoảng 200m. Trong quá trình thi công có một số hiện tượng thi công chưa đạt yêu cầu nên phần mái bị lún, đơn vị thi công đang huy động nhân sự, thiết bị tháo dỡ những tấm lát tại vị trí bị lún, xử lý lại cho đảm bảo chất lượng trước khi đưa vào sử dụng. Hiện nay sóng, con nước tác động vào mái kè không đủ lực để đánh bật hoặc làm sập mái kè”.

Thông tin về việc này ông Lê Đình Bình - Phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa cho hay: “Về nội dung này Ban đã nắm được và đã tổ chức cuộc họp yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị khắp phục, sửa chữa vị trí bị lún. Ngoài ra chủ đầu tư cương quyết nếu đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng thì sẽ không nhận bàn giao dự án”.

Thanh Hóa: Đường ven biển chưa bàn giao đã hư hỏng nghiêm trọng
Chủ đầu tư cương quyết nếu đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng thì sẽ không nhận bàn giao dự án.

Theo tìm hiểu, tuyến đường từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn dài 2,1km, được thiết kế chiều rộng nền đường 34m; chiều rộng mặt đường 21m (6 làn xe), mặt đường bằng bê tông nhựa và được đầu tư đồng bộ các hạng mục kè phòng hộ, điện chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, điểm dừng đỗ xe điện và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng vốn đầu tư tuyến đường này là 220 tỉ đồng từ tiền ngân sách địa phương và các nguồn thu hợp pháp khác.

Dự án do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tuấn Linh có địa chỉ tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa là đơn vị thi công. Mục tiêu của tuyến đường là góp phần phát huy hiệu quả của các dự án du lịch đã và đang được đầu tư dọc bờ biển huyện Hoằng Hóa, đồng thời mở rộng không gian phát triển, thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án khởi công từ tháng 2/2024, và hoàn thành không quá 12 tháng. Do yêu cầu phục vụ mùa du lịch hè 2024, nên chính quyền địa phương liên tục đốc thúc, yêu cầu nhà thầu triển khai thi công gấp để hoàn thành trước dịp nghỉ lễ 30/4 –1/5. Trong quá trình thực hiện dự án, đã nhiều lần lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo thực hiện dự án.

Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành các hạng mục như: Vỉa hè, kè chắn sóng, trồng cây xanh... nên vẫn chưa được bàn giao cho địa phương quản lý.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load