Thứ sáu 26/04/2024 18:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ tranh chấp lô đất xây dựng trường học tại Bắc Từ Liêm: Trường THCS - THPT Newton có đơn đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích

12:05 | 27/04/2021

(Xây dựng) - Liên quan đến vụ xô xát xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội ngày 23/3 dẫn đến việc bà Lê Thị Bích Dung (62 tuổi), Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THCS - THPT Newton bị đánh ngất xỉu phải đi cấp cứu. Ngày 25/4, bà Lê Thị Bích Dung đã có Đơn đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi cố ý gây thương tích của nhóm cán bộ, nhân viên Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội gửi tới Giám đốc Công an Hà Nội và nhiều đơn vị khác.

vu tranh chap lo dat xay dung truong hoc tai bac tu liem truong thcs thpt newton co don de nghi khoi to vu an co y gay thuong tich
Lê Thị Bích Dung (62 tuổi), Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THCS - THPT Newton bị đánh ngất xỉu phải đi cấp cứu.

Trong đơn, bà Lê Thị Bích Dung viết: “Tôi làm đơn này đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi cố ý gây thương tích nhằm mục đích giết người của nhóm cán bộ, nhân viên Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội (do người tên là Thắng – nhân viên Cục thi hành án dân sự thành phố Hà Nội cầm đầu) dưới sự chỉ đạo của ông Vũ Hồng Dương – Cục phó Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:

Sau khi vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục TDS Việt Nam (gọi tắt là Công ty TDS) do bà Trần Kim Phương là đại diện với Trường Newton được giải quyết xong theo Bản án phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT của TAND Thành phố Hà Nội thì Trường Newton đã có đơn yêu cầu thi hành án. Theo đó, ngày 16/3/2021, Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm ra Thông báo cưỡng chế thi hành án số 546/TB-CCTHADS, lịch cưỡng chế là 8h sáng ngày 24/3/2021.

Tuy nhiên từ chiều ngày 22/3, tôi cùng ban lãnh đạo trường Newton nhận được thông tin bà Trần Kim Phương đã can thiệp tại Cục Thi hành án dân sự để hoãn thi hành án.

Vì vụ việc giải quyết kéo dài quá lâu, học sinh không có chỗ học tập, việc thi hành án đã bị hoãn quá nhiều lần nên sáng ngày 23/3, tôi cùng đoàn trường cử đi có đến Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội để liên hệ làm việc.

Sau khi chờ ở ngoài cổng quá lâu thì đến khoảng 10h30 cùng ngày, có nhân viên Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội (sau này tôi biết tên là Nga) có ra và cho 1 người được đại diện vào thì tôi đại diện vào trong gặp lãnh đạo. Đến trước cửa phòng ông Vũ Hồng Dương tại tầng 1 Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội thì tại đây tôi nhìn thấy bà Lê Thị Bích Hà – là em gái tôi đồng thời cũng là cổ đông của Trường Newton, đi cách tôi vài mét. Khi đến trước phòng ông Dương, tôi thấy có 5 thanh niên đứng ở đó (không mặc đồng phục bảo vệ, cũng không mặc quần áo ngành), cửa phòng không khóa, khép hờ. Tôi có nói “Tôi xin gặp anh Dương vài phút để hỏi về việc dừng thi hành án thôi” thì đám đàn ông ngăn cản tôi, thái độ, lời nói thô lỗ, coi thường, tôi rất sợ. Vì nghĩ ông Dương đang bận tiếp khách nên tôi đứng nép vào góc cuối hành lang nói: “Tôi chờ ở đây, khi ông Dương hết khách thì tôi vào”.

Các đối tượng đứng trước cửa phòng ông Dương nhìn nhau ra hiệu rồi xông vào tôi, kéo xô tôi ngã nghiêng vào 1 bát hoa (trước phòng ông Dương có mấy bát hoa phong thủy), khiến tôi loạng choạng (do tay tôi đang xách 1 túi đựng hồ sơ và 1 túi đồ dùng cá nhân). Khi vừa đánh đấm, vừa kéo rê tôi khoảng 5 mét. Thấy tôi bị đánh, bà Lê Thị Bích Hà chạy lại can ngăn, đỡ đòn thay tôi thì bị bảo vệ ôm ghì lại, khóa chặt hai cánh tay. Tôi liên tục gọi ông Dương cầu cứu nhưng ông Dương vẫn ngồi trong phòng để mặc đám côn đồ hành hung chị em tôi và bất ngờ thì đối tượng Thắng xô mạnh khiến tôi ngã đập cả người và đầu xuống nền gạch men cứng cạnh phòng ông Dương…

Sau đó, tôi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 với những chấn thương hết sức nguy hiểm, bầm tím vùng đầu diện rộng đến 2 mang tai ra sau gáy, chấn thương sọ não, liên tục nôn mửa, không ăn được gì.

vu tranh chap lo dat xay dung truong hoc tai bac tu liem truong thcs thpt newton co don de nghi khoi to vu an co y gay thuong tich
Bà Lê Thị Bích Dung gửi đơn tới Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị khởi tố vụ việc xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội.

Trong khi đó, các vết thương trên cơ thể tôi hết sức nghiêm trọng và di chứng cũng hết sức nặng nề. Sức khỏe tôi bị suy giảm nghiêm trọng, việc đi vệ sinh cũng không tự chủ được do những chấn thương não bộ vì những hành vi hành hung, đánh đập của các đối tượng trên. Tôi phải nằm viện điều trị nhiều ngày liên tục và tái nhập viện sau khi được ra viện chỉ 5 hôm do chấn thương ở não gây nguy hiểm.

Đặc biệt, trong hồ sơ bệnh án cũng như giấy ra viện của tôi đều thể hiện tôi bị chấn động não (CĐN), xây sát, tụ máu dưới da đầu da vùng đỉnh – chẩm, chấn thương cột sống (CTCS), sưng nề, bầm tím cung mày phải, chấn thương phần mềm (CTPM) thành ngực, thành bụng, đau chân do bị đẩy ngã. Các tổn thương này hết sức nghiêm trọng, nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của tôi, để lại di chứng hết sức nặng nề. Tại Biên bản Hội chẩn ngày 25/3 cũng thể hiện ngày 24/3 và sáng ngày 25/3 tôi nôn nhiều. Đến nay tôi vẫn còn các hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, đi vệ sinh không tự chủ, đi lại khó khăn – đau cột sống, sức khỏe giảm sút, đặc biệt lúc nhớ lúc quên rất nghiêm trọng…

Tôi thấy các hành vi của các cán bộ Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo điểm e, h, i Khoản 1 Điều 134 “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” quy định tại Bộ luật hình sự 2015”.

Theo đó bà Lê Thị Bích Dung đề nghị: “Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi cố ý gây thương tích nhằm mục đích giết người của nhóm cán bộ, nhân viên Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội (do đối tượng Thắng – nhân viên Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội cầm đầu, dưới sự chỉ đạo của ông Vũ Hồng Dương – Cục phó Cục Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội), tránh bỏ lọt tội phạm.

Đồng thời, nhận thấy trong quá trình xác minh, điều tra, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông có dấu hiệu không khách quan, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên bằng đơn này tôi kính đề nghị quý ông/quý cơ quan yêu cầu Công an quận Hà Đông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên cơ quan cấp trên để giải quyết, tiến hành trưng cầu giám định lại tỷ lệ thương tích đối với các vết thương của tôi theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho tôi, cũng như giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn”.

Báo điện tử Xây dựng thấy rằng, vụ việc đã và đang gây bức xúc trong dư luận, đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xem xét, giải quyết vụ việc thấu đáo… để có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load