Thứ sáu 18/10/2024 00:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Hoàng Mai (Hà Nội): Vi phạm về trật tự xây dựng tại phường Yên Sở vẫn chưa được xử lý dứt điểm

14:56 | 17/10/2024

(Xây dựng) – Chiếm dụng đất, xây dựng nhà hàng trái phép tại tổ 27, phường Yên Sở đã bị cơ quan chức năng quận Hoàng Mai, Hà Nội xử phạt, cưỡng chế tháo dỡ cuối năm 2022, nhưng đến nay vẫn tái phạm. Đáng nói, vi phạm đã được chỉ rõ, nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Hoàng Mai (Hà Nội): Vi phạm về trật tự xây dựng tại phường Yên Sở vẫn chưa được xử lý dứt điểm
Công trình vi phạm trật tự xây dựng đã được “hô biến” thành nhà hàng FAMILY BEER, có địa chỉ tại ngã ba giữa đường Tam Trinh và Vành đai 3.

Ngày 10/11/2022, Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài viết: “Hoàng Mai (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng, đất đai tại phường Yên Sở”. Đến ngày 09/01/2023, Báo tiếp tục đăng tải bài: “Hoàng Mai (Hà Nội): Bao giờ mới xử lý dứt điểm công trình lấn chiếm đất đai tại phường Yên Sở?”.

Nội dung phản ánh về hành vi chiếm dụng đất đai và vi phạm trật tự xây dựng của bà Cao Thị Huệ. Cụ thể, năm 2019 bà Nguyễn Thị Nguyệt có mua lại khu đất tại tổ 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội với tổng diện tích là 120,8m2 của nhiều người (gộp lại từ nhiều thửa). Sau đó, bà Nguyễn Thị Nguyệt đã làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và có lập vi bằng. Tuy nhiên, trước khi bà Nguyễn Thị Nguyệt mua những thửa đất trên thì bà Cao Thị Huệ đã thuê diện tích đất này của các chủ đất cũ.

Hoàng Mai (Hà Nội): Vi phạm về trật tự xây dựng tại phường Yên Sở vẫn chưa được xử lý dứt điểm
Mặc dù có bản án buộc trả lại đất, nhưng nhà hàng vẫn tiến hành sửa chữa, cải tạo.

Theo bà Nguyễn Thị Nguyệt phản ánh thì bà Cao Thị Huệ đã chiếm dụng phần đất mà bà Nguyễn Thị Nguyệt đã mua của nhiều hộ dân (khoảng 120,8m2) để sử dùng làm nhà hàng và bà Cao Thị Huệ cho cải tạo, sửa chữa làm nhà hàng; đổ nền bê tông lấn chiếm khoảng 300m2 đất công (đất lưu không đường Vành đai 3) để làm sân, bãi, lán xe phục vụ nhà hàng của bà Cao Thị Huệ.

Cuối năm 2022, dù đã hết thời hạn thuê, nhưng bà Cao Thị Huệ không trả lại đất cho bà Nguyễn Thị Nguyệt (chủ đất mới) mà tiếp tục sử dụng kinh doanh nhà hàng, sửa chữa, cải tạo không đúng quy định.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, ngày 01/12/2022, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ký Quyết định số 3770/QĐ-XPHC xử phạt bà Cao Thị Huệ trú tại tổ 13, phường Yên Sở 60 triệu đồng do “Chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị” và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp hơn 33 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu bà Cao Thị Huệ trả lại đất đã lấn, chiếm, thời hạn khắc phục hậu quả là 15 ngày.

Sau đó, theo ghi nhận của phóng viên, cơ quan chức năng đã ra quân, xử lý vi phạm, cưỡng chế 1 phần công trình xây dựng trên thửa đất có tranh chấp nói trên. Song không hiểu vì sao đến nay tại vị trí này vẫn tồn tại nhà hàng, quán bia.

Hoàng Mai (Hà Nội): Vi phạm về trật tự xây dựng tại phường Yên Sở vẫn chưa được xử lý dứt điểm
Bên ngoài khu đất có tranh chấp tại ngã ba đường Tam Trinh – Vành đai 3.

Mới đây, chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh từ người dân, tại vị trí này vẫn ngang nhiên tiến hành các hoạt động xây dựng khác, nhằm tăng quy mô, diện tích của nhà hàng, quán nhậu. Hiện nay, nhà hàng được đổi tên thành FAMILY BEER, tên cũ là Hải sản Huệ (Thái Beer).

Cũng liên quan đến vụ việc này, được biết phiên tòa Sơ thẩm Tòa án Nhân dân quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội đã tuyên: Buộc bà Cao Thị Huệ phải tháo dỡ tài sản trên đất và bàn giao trả bà Nguyễn Thị Nguyệt diện tích 120,8m2, địa chỉ thửa đất tại tổ 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Buộc bà Cao Thị Huệ bồi thường cho bà Nguyễn Thị Nguyệt số tiền thiệt hại do hành bị chiếm giữ 120,8m2 đất là 418 triệu đồng.

Ngày 01/4/2024, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội có Quyết định số 214/2024/QĐ-PT công nhận bản án Sơ thẩm nói trên có hiệu lực pháp luật kể từ ngày 01/4/2024.

Ngày 14/5/2024, Chi cục thi hành án Dân sự quận Hoàng Mai ban hành Quyết định số 1028/QĐ-CCTHADS về việc thi hành án theo yêu cầu. Quyết định thi hành án này buộc bà Cao Thị Huệ phải tự nguyện thi hành trong 10 ngày theo nội dung nói trên của Bản án Sơ thẩm và quyết định Phúc thẩm.

Hoàng Mai (Hà Nội): Vi phạm về trật tự xây dựng tại phường Yên Sở vẫn chưa được xử lý dứt điểm
Các hoạt động sửa chữa cải tạo của nhà hàng Family Beer tại khu đất này cần được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao tại vị trí này vẫn tồn tại công trình, nhà hàng mà chưa được xử lý, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo phường Yên Sở, nhưng do bận họp nên vị lãnh đạo này chưa thông tin nội dung tới phóng viên. Báo điện tử Xây dựng đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc, xử lý dứt điểm các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng và sớm thi hành bản án để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người dân.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load