Thứ năm 17/10/2024 22:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Long Biên (Hà Nội): Phường Ngọc Thụy có “xem nhẹ” công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng?

20:08 | 17/10/2024

(Xây dựng) – Thời gian qua, cùng với cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện, hoạt động xây dựng trên địa bàn phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) cũng diễn ra sôi động; từ đó xuất hiện nhiều công trình ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng. Điều đáng nói, trước những vi phạm này, cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Long Biên (Hà Nội): Phường Ngọc Thụy có “xem nhẹ” công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng?
Công trình xây dựng gần công viên Ngọc Thụy vi phạm trật tự xây dựng vẫn đang tiếp tục thi công.

Thời gian qua, cơ sở hạ tầng khu vực phường Ngọc Thụy nói riêng và quận Long Biên nói chung đang phát triển khá nhanh với nhiều tuyến đường, dự án bất động sản mới được hoàn thành, hoạt động xây dựng tại địa phương diễn ra hết sức sôi động; từ đó, cũng đã xuất hiện nhiều vấn đề trong công tác xây dựng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay, trên đường Ngọc Thụy và khu vực gần công viên Ngọc Thụy xuất hiện hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng như: Vượt quá chiều cao tầng lửng, diện tích tum, lấn chiếm không gian chung.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về các trường hợp có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, đại diện Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Ngọc Thụy cho biết: Đã kiểm tra và phát hiện những trường hợp vi phạm này.

Long Biên (Hà Nội): Phường Ngọc Thụy có “xem nhẹ” công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng?
Công trình đang xây dựng tại ngõ 86 Ngọc Thụy với phần ban công lấn ra ngõ chung, nhưng cơ quan chức năng chỉ nhắc nhở.

Cụ thể, công trình có địa chỉ tại số 18 ngõ 86 đường Ngọc Thụy đang xây dựng có phần ban công lấn ra không gian chung của ngõ khoảng 40cm, tầng tum vượt quá diện tích được cho phép. Tầng lửng của công trình này có chiều cao 3,1m, vượt quá độ cao 2,7m được cấp phép tại Giấy phép xây dựng số 2185/GPXD cấp bởi UBND quận Long Biên.

Long Biên (Hà Nội): Phường Ngọc Thụy có “xem nhẹ” công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng?
Công trình tại số 226 Ngọc Thụy vượt quá chiều cao tầng lửng được cấp phép.

Tại Giấy phép xây dựng số 2147/GPXD cấp bởi UBND quận Long Biên, công trình có địa chỉ tại số 226 đường Ngọc Thụy được cấp phép xây dựng gồm 4 tầng, 1 tầng lửng và 1 tầng tum. Theo cán bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường, mỗi tầng của ngôi nhà này có chiều cao đều vượt quá 15 - 20cm.

Cách đó không xa, cũng trên đường Ngọc Thụy, công trình có địa chỉ số 256 và công trình đối diện cổng chính Công viên Ngọc Thụy đều tăng chiều cao và diện tích tầng lửng, xây dựng thêm logia ngoài nội dung được cấp phép.

Trong quá trình làm việc với phóng viên, cán bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Ngọc Thụy cũng đã thừa nhận các công trình nêu trên đều có những sai phạm. Nhưng lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở chủ đầu tư khắc phục, không có biên bản hay quyết định xử phạt nào, vì cho rằng đây là những sai phạm nhỏ.

Long Biên (Hà Nội): Phường Ngọc Thụy có “xem nhẹ” công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng?
Hoạt động xây dựng trên địa bàn phường Ngọc Thụy gần đây diễn ra sôi nổi, song cũng xuất hiện nhiều vi phạm về trật tự xây dựng.

Trong bối cảnh hoạt động xây dựng đang diễn ra sôi động, công tác quản lý trật tự xây dựng trên tinh thần thượng tôn pháp luật là điều cần thiết. Việc xem nhẹ những vi phạm nhỏ cho thấy lực lượng chức năng phường Ngọc Thụy đang có những biểu hiện “thiếu trách nhiệm”, chưa nghiêm túc trong công tác chấn chỉnh, xử lý công trình vi phạm, để rồi những vi phạm như trên trở thành tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến quá trình phát triển đô thị và đời sống người dân.

Khánh An – Phạm Nguyên

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load