Thứ năm 25/04/2024 16:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàng Mai (Hà Nội): Bao giờ mới xử lý dứt điểm công trình lấn chiếm đất đai tại phường Yên Sở?

16:33 | 09/01/2023

(Xây dựng) – Ngày 01/12/2022, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ký Quyết định số 3770/QĐ-XPHC xử phạt bà Cao Thị Huệ trú tại tổ 13, phường Yên Sở 60 triệu đồng do “chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị” và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp hơn 33 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu bà Huệ trả lại đất đã lấn, chiếm, thời hạn khắc phục hậu quả là 15 ngày.

Hoàng Mai (Hà Nội): Bao giờ mới xử lý dứt điểm công trình lấn chiếm đất đai tại phường Yên Sở?
Hiện trạng công trình vi phạm của bà Huệ vẫn tồn tại, vẫn hoạt động kinh doanh nhà hàng, chưa có dấu hiệu tháo dỡ (ảnh người dân cung cấp sáng 9/1/2023).

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, năm 2019 bà Nguyễn Thị Nguyệt có mua lại khu đất tại tổ 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội với tổng diện tích là 120,8m2 của nhiều người (gộp lại từ nhiều thửa). Sau đó, bà Nguyệt đã làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và có lập vi bằng. Tuy nhiên, trước khi bà Nguyệt mua những thửa đất trên thì bà Huệ đã thuê diện tích đất này của các chủ đất cũ. Đến nay, dù đã hết thời hạn thuê, nhưng bà Huệ không trả lại đất cho bà Nguyệt mà tiếp tục sử dụng kinh doanh nhà hàng. Gần đây, bà Huệ cải tạo sửa chữa lại nhà hàng và có biểu hiện lấn chiếm khoảng 300m2 đất công trên phần đất vỉa hè được đền bù làm đường Vành đai 3 (đất lưu không)

Sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ký Quyết định số 3770/QĐ-XPHC xử phạt bà Cao Thị Huệ trú tại tổ 13, phường Yên Sở 60 triệu đồng do “chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị” và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp hơn 33 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu bà Huệ trả lại đất đã lấn, chiếm, thời hạn khắc phục hậu quả là 15 ngày.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn khắc phục hậu quả gần 1 tháng song công trình vi phạm của bà Cao Thị Huệ vẫn tồn tại, chưa có dấu hiệu tháo dỡ, chưa trả lại đất đã lấn chiếm theo Quyết định số 3770/QĐ-XPHC của UBND quận Hoàng Mai.

Đáng nói, từ trước khi có quyết định xử phạt vi phạm của quận, nhận thấy công trình có dấu diệu vi phạm, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ tìm hiểu tại UBND phường Yên Sở và đã gặp vị Chủ tịch phường Trương Thành Tâm nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức và cũng chưa được bố trí buổi làm việc từ vị lãnh đạo này.

Ngược lại với sự “né tránh” của lãnh đạo phường Yên Sở, ngay sau khi được phóng viên trao đổi thông tin, ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã có chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và đã trực tiếp ký quyết định xử phạt vi phạm nói trên. Đó là tinh thần thượng tôn pháp luật, không bao che, dung túng cho vi phạm, không có vùng cấm của lãnh đạo quận Hoàng Mai rất đáng được hoan nghênh và cần được cấp dưới noi theo.

Hoàng Mai (Hà Nội): Bao giờ mới xử lý dứt điểm công trình lấn chiếm đất đai tại phường Yên Sở?
Không hiểu vì sao UBND phường Yên Sở “né tránh”, không cung cấp thông tin chính chức cho phóng viên?

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay khu nhà hàng này đã đưa vào hoạt động, không có dấu hiệu tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu như Quyết định số 3770 của UBND quận Hoàng Mai yêu cầu.

Để tránh việc người dân bức xúc, đơn thư kéo dài, đề nghị lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo xử lý quyết liệt các công trình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn quận nói chung, trong đó có công trình vi phạm của bà Cao Thị Huệ tại phường Yên Sở. Đồng thời có đánh giá, kiểm điểm, xử lý nghiêm lãnh đạo cấp dưới nếu có biểu hiện buông lỏng quản lý, bao che hoặc “bảo kê” cho vi phạm.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load