Thứ sáu 26/04/2024 14:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội: Tích cực tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá cho đoàn viên, thanh niên

09:13 | 29/10/2021

(Xây dựng) – Hướng tới môi trường học tập không có khói thuốc lá, góp phần tạo ra nếp sống văn minh, lịch sự, nêu cao tinh thần giữ gìn sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh, thời gian qua, trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội đã tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá linh hoạt theo bối cảnh dịch bệnh tới các đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

truong dai hoc kien truc ha noi tich cuc tuyen truyen phong chong tac hai cua thuoc la cho doan vien thanh nien
Tại cửa thang máy của Nhà trường đều treo biển “Cấm hút thuốc lá”.

Để thực hiện hiệu quả việc phòng chống tác hại của thuốc lá, trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội hàng năm đã xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động và phân công rõ trách nhiệm cho từng cá nhân thực hiện. Đồng thời, tiến hành quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật về: Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, Công ước khung về kiểm soát thuốc lá... đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường.

Cùng với đó, Ban Giám hiệu Nhà trường đưa quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong phòng làm việc, lớp học, xưởng thực hành và các khu vực cấm hút thuốc. Đồng thời giao bộ phận thi đua - khen thưởng thường xuyên theo dõi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện của các cá nhân, đơn vị, làm cơ sở để bình xét thi đua hàng tháng. Nếu đơn vị, cá nhân nào để xảy ra việc hút thuốc trong phòng làm việc sẽ không xếp loại tháng đó, lãnh đạo đơn vị sẽ hạ 1 bậc xếp loại.

Đồng thời chỉ đạo Đoàn thanh niên Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá; phổ biến kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường nội dung tuyên truyền tập trung vào các hành vi nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại trường học.

Nhà trường còn chú trọng tuyên truyền thông qua áp phích, bảng tin, trên trang thông tin điện tử của nhà trường... Tại các phòng làm việc, hội trường, xưởng thực hành đều treo biển cấm hút thuốc lá. Tại mỗi tầng làm việc, nhà trường đều bố trí 1 phòng ở cuối hành lang để những người hút thuốc không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người khác... nhờ đó, những năm qua việc chấp hành các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá của cán bộ, giáo viên và sinh viên được thực hiện khá nghiêm túc, những người nghiện thuốc lá đã dần từ bỏ để không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe bản thân.

truong dai hoc kien truc ha noi tich cuc tuyen truyen phong chong tac hai cua thuoc la cho doan vien thanh nien
Tất cả các cửa lớp học, xưởng thực thực hành đều treo biển cấm hút thuốc.

Bí thư Đoàn trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Trần Hải Nam cho biết: Để thực hiện mục tiêu nói không với khói thuốc lá, vào đầu năm học mới, Ban Giám hiệu đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá. Trong đó tập trung vào việc tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Trong quá trình giảng dạy, Nhà trường đã lồng ghép nội dung này vào các môn học, hoặc lồng ghép các nội dung tác hại của thuốc lá vào các buổi sinh hoạt chuyên đề. Ngoài ra, Ban Giám hiệu còn tổ chức ký cam kết với sinh viên, Bí thư đoàn trường, giảng viên… xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Xây dựng môi trường sống và làm việc, học tập không khói thuốc sẽ giúp cho người không hút thuốc giảm được nguy cơ tiếp xúc thụ động với khói thuốc, vì vậy sẽ giảm được nguy cơ bệnh tật và tử vong có liên quan đến thuốc lá, qua đó tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh và giảm số ngày nghỉ ốm do các căn bệnh liên quan đến thuốc lá.

Môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá sẽ hạn chế các nguy cơ cháy nổ do việc hút thuốc, tàn thuốc… giảm bớt chi phí cho vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.

Môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá sẽ giúp những người nghiện thuốc lá có thêm quyết tâm để bỏ thuốc hoặc giảm bớt mức độ hút thuốc lá. Chi tiêu cho thuốc lá sẽ dành cho các chi tiêu có lợi hơn như: thực phẩm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa…

Môi trường làm việc, học tập không khói thuốc góp phần tạo ra nếp sống văn minh, lịch sự, nêu cao tinh thần giữ gìn sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh không thuốc lá.

Thanh Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load