Chủ nhật 19/05/2024 17:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vũng Tàu yêu cầu Cáp treo Vũng Tàu ngưng thi công trên đỉnh Núi Lớn

15:09 | 03/03/2023

(Xây dựng) – Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh trước đó, mặc dù chưa có giấy phép xây dựng hay được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, Công ty Cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu vẫn ngang nhiên san gạt làm đường trên Núi Lớn.

Ngày 28/2, Báo điện tử Xây dựng có bài “San bằng đỉnh Núi Lớn Vũng Tàu – Công ty Cáp treo đang làm gì?” phản ánh việc Công ty Cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu (Công ty Cáp treo Vũng Tàu) đã ngang nhiên san gạt trên ngọn Núi Lớn, thành phố Vũng Tàu.

Thành phố Vũng Tàu yêu cầu Cáp treo Vũng Tàu ngưng thi công trên đỉnh Núi Lớn
Hàng ngàn mét vuông trên đỉnh Núi Lớn bị san gạt.

Trước đó (chiều ngày 27/2), UBND thành phố Vũng Tàu đã ký Thông báo số 248 TB-UBND, kết luận cuộc họp liên quan đến vụ việc Công ty Cáp treo Vũng Tàu thi công đường giao thông trên Núi Lớn, gây bức xúc dư luận địa phương.

Theo Thông báo số 248, sau khi tổ chức kiểm tra, khảo sát hiện trạng công trình trên, UBND thành phố xác định Công ty Cáp treo Vũng Tàu đầu tư xây dựng tuyến đường khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa có sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Chính vì thế, UBND thành phố đề nghị Công ty Cáp treo Vũng Tàu tạm dừng thi công, san gạt đoạn đường trong phạm vi dự án có chiều dài khoảng 200m, do chưa hoàn tất thủ tục về xây dựng theo quy định, di dời máy móc, thiết bị ra khỏi khu vực này và có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

Thành phố Vũng Tàu yêu cầu Cáp treo Vũng Tàu ngưng thi công trên đỉnh Núi Lớn
Ngọn núi bị san gạt nham nhở.

Bên cạnh đó, thành phố cũng giao UBND phường 5 báo cáo rõ nguồn gốc đất, các vấn đề liên quan đến đất lâm nghiệp, việc san gạt, đào đất núi. Việc tổ chức kiểm tra công tác quản lý đất đai xây dựng tại địa bàn đối với dự án cáp treo. Tiếp tục giám sát việc ngưng thi công cho đến khi có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, người dân Vũng Tàu bàng hoàng khi chứng kiến hình ảnh Núi Lớn bỗng nhiên bị san bằng, xuất hiện mảng đồi trọc với diện tích hàng ngàn mét vuông được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, kèm nội dung phản ánh và đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ để có biện pháp ngăn chặn.

Thành phố Vũng Tàu yêu cầu Cáp treo Vũng Tàu ngưng thi công trên đỉnh Núi Lớn
Thành phố cũng giao UBND phường 5 báo cáo rõ nguồn gốc đất, các vấn đề liên quan đến đất lâm nghiệp, việc san gạt, đào đất núi.

Như Báo điện tử Xây dựng đã có loạt bài phản ánh từ năm 2019, khi doanh nghiệp này lấp biển làm Thủy Cung, Công ty Cáp treo Vũng Tàu đã từng có hàng loạt sai phạm liên quan đến đất đai, xây dựng, cụ thể là việc xây dựng trên núi và tại nhà ga cáp treo số 1. Sự việc chưa ngã ngũ thì nay doanh nghiệp này lại tiếp tục có những hành vi như đã đề cập ở trên.

Đặc biệt, theo thông tin được công bố, Giám đốc Công ty Cáp treo Vũng Tàu là ông Đậu Thế Anh. Hiện ông này đang là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Vũng Tàu và là con trai của ông Đậu Văn Hóa – người đại diện pháp luật Công ty Cáp treo Vũng Tàu.

Nhóm phóng viên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load