Thứ bảy 27/07/2024 19:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mường Lát (Thanh Hóa): Phản hồi về công trình thi công sai thiết kế mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh

15:59 | 15/05/2024

(Xây dựng) – Nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh về kè chống sạt lở trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Lý, hệ thống tường rào, sân nhà văn hóa xã Trung Lý thi công sai hồ sơ thiết kế là đúng thực tế, UBND huyện Mường Lát yêu cầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công sớm khắc phục những tồn tại, thiếu sót tại công trình.

Mường Lát (Thanh Hóa): Phản hồi về công trình thi công sai thiết kế mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, UBND xã Trung Lý đã yêu cầu nhà thầu thi công bóc bỏ những vị trí không đúng hồ sơ thiết kế và làm lại theo đúng hồ sơ thiết kế (ảnh xã Trung Lý cung cấp).

Ngày 24/4/2024, Báo điện tử Xây dựng có bài “Mường Lát (Thanh Hóa): Có hay không nhà thầu rút ruột công trình kè chống sạt lở”, phản ánh về việc nhà thầu thi công công trình kè chống sạt lở trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Lý, hệ thống tường rào, sân nhà văn hóa xã Trung Lý thi công sai hồ sơ thiết kế.

Ngày 4/5, UBND huyện Mường Lát đã có Công văn số 1036/UBND-KTHT, hồi đáp thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh với nội dung, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, ngày 25/4/2024, UBND huyện Mường Lát có Văn bản số 1010/UBND-KTHT chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn kiểm tra làm rõ những nội dung Báo nêu. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường, làm việc với chủ đầu tư (UBND xã Trung Lý).

Mường Lát (Thanh Hóa): Phản hồi về công trình thi công sai thiết kế mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Nhà thầu thi công đã khắc phục xong những vị trí không đúng hồ sơ thiết kế (ảnh xã Trung Lý cung cấp).

Sau khi kiểm tra tại hiện trường công trình kè chống sạt lở trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Lý, hệ thống tường rào, sân nhà văn hóa xã Trung Lý, huyện Mường Lát; hạng mục này đã thi công xong cơ bản từ Coss (+480,00) đến Coss (+493,00); riêng đoạn từ Coss (+495,00) đến Coss (+500,00) (đoạn Báo điện tử Xây dựng phản ánh) thi công lớp vải lọc ART15, lớp đá dăm lót dày 15cm bị thiếu so với hồ sơ thiết kế được phê duyệt là đúng thực tế (nguyên nhân do thi công lớp lót đá dăm trên mái dốc, đơn vị thi công tăng ca để đảm bảo tiến độ nên dẫn đến một số vị trí lớp vải lọc ART15 bị dồn cục bộ, lớp đá dăm lót dày 15cm bị thiếu chiều cao).

Bên cạnh việc kiểm tra, rà soát những dấu hiệu mà báo chí phản ánh, Đoàn kiểm tra làm việc, rà soát lại toàn bộ hồ sơ cũng như những hạng mục công trình đã xây dựng so với thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt. Đại diện các bên đơn vị thi công, đơn vị giám sát thi công cũng đã thừa nhận những thiếu sót trong công tác giám sát cũng như thi công. Đơn vị thi công, đơn vị giám sát đã cam kết sẽ khắc phục sửa chữa và thực hiện thi công đúng như thiết kế đã được phê duyệt. Phần khắc phục sẽ hoàn thành xong trước 15/5/2024.

Huyện Mường Lát xin trân trọng cảm ơn những phản ánh của quý báo đã giúp huyện Mường Lát sớm phát hiện, kiểm tra, chỉ đạo để khắc phục kịp thời.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 15/5, ông Ngân Văn Lon – Chủ tịch UBND xã Trung Lý cho biết: Sau khi Báo phản ánh ông đã kiểm tra và yêu cầu nhà thầu làm lại những vị trí không đảm bảo hồ sơ thiết kế mà Báo đã phản ánh. “Hiện nay, công tác khắc phục những thiếu sót tại công trình đã được nhà thầu khắc phục xong”, ông Lon cho biết thêm.

Trần Cường – Sơn Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load