Chủ nhật 19/05/2024 17:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

San bằng đỉnh Núi Lớn Vũng Tàu – Công ty Cáp treo đang làm gì?

19:14 | 28/02/2023

(Xây dựng) – Hình ảnh ngọn Núi Lớn của thành phố Vũng Tàu bị san bằng với diện tích rộng hàng ngàn mét vuông. Dư luận thành phố đang rất bức xúc. Vậy Công ty Cáp treo Vũng Tàu đang làm gì ở đó?

San bằng đỉnh Núi Lớn Vũng Tàu – Công ty Cáp treo đang làm gì?
Hàng ngàn mét vuông trên đỉnh Núi Lớn Vũng Tàu bị san phẳng.

Sáng 28/2, dư luận tại thành phố Vũng Tàu đang rất hoang mang vì đột nhiên xuất hiện hình ảnh trên đỉnh ngọn Núi Lớn ở địa bàn thành phố bỗng nhiên bị san bằng và trọc lóc với diện tích lên tới hàng ngàn mét vuông.

Tìm hiểu thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng được biết, công trình này do Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu (Công ty Cáp treo Vũng Tàu) – chủ đầu tư của Khu du lịch Hồ Mây Pack đang thi công san ngọn núi để làm công trình, tuy nhiên, điều khá ngạc nhiên khi chúng tôi được biết là công trình này hiện chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Có nghĩa là công trình thi công chui và đang phá ngọn núi vô cùng nghiêm trọng.

Được biết, lịch sử trước đây, Công ty Cáp treo Vũng Tàu đã dính khá nhiều “phốt” khi thực hiện dự án lấp biển làm Thủy cung và sau đó phá núi xây dựng biệt thự chui, tuy nhiên sự việc đã bị các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu ngăn chặn, cưỡng chế.

San bằng đỉnh Núi Lớn Vũng Tàu – Công ty Cáp treo đang làm gì?
Hiện trạng khu vực bị phá.

Thời gian đầu triển khai dự án, khi được cấp phép xây dựng nhà ga số 1, chủ đầu tư đã cố tình san, gạt, lấn thêm hàng ngàn mét vuông bờ biển. Năm 2011, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành thanh tra "việc chấp hành pháp luật về đất đai, pháp luật về xây dựng thuộc cụm du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ và Cáp treo Vũng Tàu", kết luận sau đó đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của công ty này, đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý và chấn chỉnh.

Năm 2017, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại phát hiện thêm hàng loạt sai phạm khác, trong đó có tới 6 hạng mục công trình phát sinh mới, đều không phù hợp quy hoạch chi tiết 1/500 và không có giấy phép xây dựng, gồm: Chánh điện Hồ Mây, đền thờ các vị anh hùng dân tộc; núi cảnh quan; sân khấu nhạc nước; hồ nước và đường nội bộ.

Đến năm 2019, chủ đầu tư tiếp tục lấp biển xây dựng thủy cung cũng vấp phải phản ứng gay gắt từ phía người dân, cùng lúc này, các cơ quan chức năng lại phát hiện việc san, gạt núi, xây biệt thự khi chưa có sự chấp thuận từ cơ quan chức năng.

Như vậy, Công ty Cáp treo Vũng Tàu đã có hàng loạt sai phạm mang tính hệ thống từ những ngày đầu triển khai dự án cho tới nay. Rất mong lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lưu ý và xử lý triệt để làm gương.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load