Chủ nhật 28/04/2024 04:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Công ty TNHH Sinkwang Vina đã hoạt động sau khi bị xử phạt

14:27 | 19/03/2024

(Xây dựng) – Tháng 7/2023, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định xử phạt công ty này, do vướng nhiều vi phạm trong quá trình xây dựng. Đến nay, Công ty TNHH Sinkwang Vina đã nộp phạt và đi vào hoạt động.

Phú Thọ: Công ty TNHH Sinkwang Vina đã hoạt động sau khi bị xử phạt
Công ty TNHH Sinkwang Vina và các đơn vị liên quan bị xử phạt tổng số tiền là 625 triệu đồng về việc chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin Công ty TNHH Sinkwang Vina bị người dân “tố” về những dấu hiệu vi phạm pháp luật, trong quá trình thi công xây dựng công trình. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng Phú Thọ đã thanh kiểm tra những sai phạm của công ty này.

Ngày 28/7/2023, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định xử phạt số 1566/QĐ-XPVPHC với số tiền 360 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình khi không có giấy phép xây dựng, mà theo quy định là phải có giấy phép xây dựng; tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; lựa chọn nhà thầu thi công không đủ năng lực khi tham gia thi công xây dựng; để nhà thầu sử dụng vật liệu xây dựng không công bố hợp quy vào công trình, đối với những vật liệu xây dựng phải công bố hợp quy theo quy định. Cùng với đó, Sinkwang Vina bị đình chỉ hoạt động xây dựng 90 ngày đối với công trình, hạng mục công trình thuộc dự án.

Ngày 27/7/2023, đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lượng Vi bị phạt 165 triệu đồng và đình chỉ hoạt động xây dựng 9 tháng. Cùng ngày, đơn vị tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình là Công ty TNHH Xây dựng và Kiến trúc ACP bị xử phạt 100 triệu đồng.

Phú Thọ: Công ty TNHH Sinkwang Vina đã hoạt động sau khi bị xử phạt
Đường vào nhà máy sảy ra hiện tượng nứt gẫy, kém chất lượng gây mất an toàn.

Theo phóng viên tìm hiểu, hiện một số hạng mục công trình thuộc dự án vẫn chưa xong, chưa đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, công ty này đã đi vào hoạt động sản xuất với sản phẩm là các loại bao bì.

Liên hệ ông Nguyễn Hồng Phong - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ được biết: Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Sinkwang Vina đã tiến hành nộp các khoản phạt hành chính. Tuy nhiên, một số hạng mục phụ trợ tại dự án vẫn còn dang dở hoặc chưa được khắc phục theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load