Thứ sáu 26/04/2024 18:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hưng Yên đón bằng công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

21:33 | 25/11/2020

Sáng 24/11, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IX, đón bằng công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

hung yen don bang cong nhan tinh hoan thanh nhiem vu xay dung nong thon moi
Hưng Yên đã đón nhận Bằng công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Ảnh: HG

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng (TĐKT) tỉnh cho biết, với sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng nhân dân tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháo gỡ khó khăn về sản xuất kinh doanh.

Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh; với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, Nhân dân và cán bộ tỉnh Hưng Yên đã hăng hái thi đua, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.

Trong đó, Hưng Yên đã trở thành nhóm 16 tỉnh, thành trong cả nước tự cân đối thu chi ngân sách. 10/10 huyện, thị xã, thành phố và tỉnh Hưng Yên hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM).

Kinh tế phát triển ổn định với chất lượng tăng trưởng từng bước được cải thiện, quy mô và tiềm lực nền kinh tế tăng lên; quy mô kinh tế năm 2020 theo giá hiện hành đạt trên 102 nghìn tỷ đồng, tăng 1,73 lần so với năm 2015…

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, học tập, công tác. Hàng trăm sáng kiến, mô hình hiệu quả được nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2015–2020 vinh dự được nhận Huân chương lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Cờ thi đua của Chính phủ,…

Đặc biệt, cũng tại đây, tỉnh Hưng Yên long trọng tổ chức đón nhận Bằng công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Đây là một cột mốc quan trọng của tỉnh Hưng yên trong công tác xây dựng NTM.

Để phấn đấu xây dựng tỉnh trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, đô thị văn mình và nông nghiệp công nghệ cao trước năm 2030, Chủ tịch Hội đồng TTĐKT Nguyễn Văn Phóng đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh giai đoạn 2020-2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đưa Hưng Yên trở thành tỉnh mạnh của toàn quốc”.

hung yen don bang cong nhan tinh hoan thanh nhiem vu xay dung nong thon moi
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2015–2020 vinh dự được nhận Huân chương lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Cờ thi đua của Chính phủ,… Ảnh: HG.

Trong đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo nhằm tập hợp, động viên, thu hút sự hưởng ứng tham gia của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân và của cả hệ thống chính trị để tiếp tục thực hiện các khâu đột phá Trung ương đề ra.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện ba khâu đột phá của tỉnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; bồi dưỡng sức dân, khơi thông và huy động các nguồn lực, tăng cường thu hút đầu tư, tích cực đổi mới, sáng tạo và phát huy ý chí, khát vọng phát triển.

Cùng đó, trong công tác xây dựng NTM, Hưng Yên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được trong giai đoạn 2010-2020, đảm bảo thực sự nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh…

Theo Hưng Giang/Nongnghiep.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load