Thứ ba 30/04/2024 01:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Chương (Nghệ An): Thanh Khê đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

09:08 | 16/04/2024

(Xây dựng) – Xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Thanh Chương (Nghệ An): Thanh Khê đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
Bà Võ Thị Nhung – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An, trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tặng 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Thanh Khê.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được đã ôn lại truyền thống, những dấu mốc lịch sử về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển xã Thanh Khê trong suốt 70 năm qua.

Thanh Khê là xã miền núi trung du nằm ở phía Nam huyện Thanh Chương. Trong số các đơn vị hành chính của huyện Thanh Chương, Thanh Khê là địa bàn ra đời khá sớm, có lịch sử hình thành phát triển lâu đời. Nơi đây có truyền thống đấu tranh, cách mạng. Sau nhiều lần tách, nhập với nhiều tên gọi khác nhau cho đến năm 1954 xã chính thức được thành lập với tên gọi là xã Thanh Khê.

Hiện tại, xã Thanh Khê có tổng diện tích tự nhiên là 877ha với 1.265 hộ dân với dân số 6.230 người sinh sống tại 5 thôn. Nhân dân lương giáo sống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Hùng - Chủ tịch UBND xã Thanh Khê cho biết: Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu nên xã đã ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết đúng đắn, phù hợp nhằm lãnh đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc. Từ đó, hàng năm HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng, ban hành kế hoạch và các chương trình hành động sát đúng yêu cầu nhiệm vụ. Từ khi bắt tay vào xây dựng NTM, toàn xã đã huy động được tổng nguồn lực gần 107,4 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương, tỉnh, huyện là 67,7 tỷ đồng; ngân sách xã trên 10,7 tỷ đồng; nhân dân đóng góp, ủng hộ gần 29 tỷ đồng. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, Thanh Khê đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong năm 2023, sớm hơn 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Xã Thanh Khê có 1 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp với 227 thành viên. Ngoài ra trên địa bàn xã có Tổ hợp tác về nuôi ong lấy mật được cấp chứng chỉ VietGAP; Tổ khuyến nông cộng đồng hoạt động hiệu quả trong công tác tập huấn khoa học kỹ thuật cho người dân. Đặc biệt, thu hút đầu tư được nhà máy may về trên địa bàn đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương và vùng phụ cận. Đời sống kinh tế của người dân trên địa bàn xã được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt gần 48,3 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo hằng năm đều giảm.

Cùng với đời sống kinh tế và văn hóa, công tác môi trường và an toàn thực phẩm cũng được xã quan tâm, chăm lo. 100% dân cư trên toàn xã sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có 87,27% sử dụng nước sạch đạt chuẩn.

Thanh Chương (Nghệ An): Thanh Khê đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tự hào với mạch nguồn lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng của quê hương trong suốt 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Khê sẽ tiếp tục phát huy được kết quả đã đạt được, khai thác tiềm năng, lợi thế, nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm đoàn kết chung sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, huy động tối đa nguồn lực khai thác và sử dụng có hiệu quả các thế mạnh để xây dựng xã Thanh Khê ngày càng giàu đẹp, văn minh, đạt chuẩn NTM nâng cao.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load