Thứ bảy 27/07/2024 19:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

16:35 | 09/07/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 1263/UBND-KT, về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới đối với các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới
Đường giao thông nông thôn tại Bản Hưng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Theo đó, thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được các đơn vị, địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương tiến độ triển khai thực hiện chương trình chưa đạt yêu cầu đề ra, công tác chỉ đạo chưa thực sự quyết liệt, đặc biệt là tại một số xã đăng ký hoàn thành nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Vì vậy, để hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2024 theo kế hoạch đề ra, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024. Rà soát, đánh giá mức độ đạt các tiêu chí theo các bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025 (lưu ý các tiêu chí, chỉ tiêu được sửa đổi tại Quyết định số 1738/QĐ-UBND ngày 24/6/2024 của UBND tỉnh) để xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đồng thời tiếp tục củng cố và giữ vững các tiêu chí đã đạt. Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu để trình UBND cấp huyện thẩm tra ngay khi đủ điều kiện.

Đôn đốc nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, sớm hoàn thành trước mùa mưa bão. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành được phân công chỉ đạo và các sở, ngành được phân công phụ trách tiêu chí để triển khai theo đúng kế hoạch đề ra; báo cáo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố các khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.

Còn đối với UBND, ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường phối hợp với các sở, ngành trong công tác chỉ đạo, hỗ trợ thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, nhất là với các sở, ngành được UBND tinh phân công phụ trách các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Hướng dẫn các xã thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí chưa đạt, đồng thời giữ vững các tiêu chí đã đạt; ưu tiên phê duyệt các thủ tục liên quan để các xã sớm về đích theo mục tiêu đề ra. Khẩn trương triển khai hiệu quả các nguồn vốn đã được UBND tỉnh giao. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 theo yêu cầu của UBND tỉnh tại Công văn số 503/UBND-TH ngày 21/03/2024 và Công văn số 647/UBND-KT ngày 15/4/2024. Chỉ đạo giải quyết nhanh các thủ tục về đầu tư xây dựng cơ bản đối với các công trình, dự án phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành được phân công chỉ đạo các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố bám sát các xã được phân công để hướng dẫn, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ; rà soát tất cả các tiêu chí, nội dung để kịp thời phát hiện và đề nghị địa phương hoàn chỉnh, bổ sung, tránh trường hợp đến khi thẩm định mới đề nghị địa phương khắc phục.

Đào Hồng Thiệu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load