Thứ sáu 26/04/2024 17:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Texo Tư vấn và Đầu tư: Hướng tới không khói thuốc từ công sở tới công trường

14:15 | 03/11/2021

(Xây dựng) - Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Texo Tư vấn và Đầu tư (Công ty Texo) đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá tới mọi người trong công ty. Kết quả ban đầu rất đáng khích lệ, từ công sở tới công trường đã đạt được thành quả trên 95% cán bộ, công nhân viên không hút thuốc.

cong ty co phan texo tu van va dau tu huong toi khong khoi thuoc tu cong so toi cong truong
Lãnh đạo Công ty Texo và Công đoàn đơn vị quyết tâm hướng tới không khói thuốc từ công sở tới công trường.

Sau khi nhận được Văn bản số 1983BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc triển khai hưởng ứng việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021 (từ 25-31/5/2021); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ tập trung vào nội dung chủ đề ngày thế giới không khói thuốc năm 2021 “Cam kết bỏ thuốc lá”.

Công ty Texo đã đẩy mạnh tuyên truyền các hậu quả, hệ lụy do các chất độc tố có trong thành phần thuốc lá có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người hút cũng như cộng đồng xung quanh. Từ đó, chú trọng tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về tác hại của thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; phân tích rõ việc hút thuốc lá đối với sức khỏe nói chung và các bệnh về phổi; ý nghĩa, lợi ích của việc thực hiện môi trường không khói thuốc cũng như thiệt hại về kinh tế nếu nghiện thuốc lá.

Ngoài ra, Công ty Texo đã tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người hút thuốc: Không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi; giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẩu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá phòng đồng thời nâng cao ý thức, phòng chống cháy nổ do tàn thuốc gây ra.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Công Tố - Chủ tịch Công đoàn Công ty Texo đã rất vui vẻ chia sẻ những thành quả bước đầu đạt được trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá sau khi thực hiện kế hoạch tuyên truyền về tác hại của thuốc lá của Bộ Xây dựng. Theo ông Tố, cả công ty có khoảng 350 cán bộ, công nhân viên, với đặc thù là đơn vị kỹ thuật giám sát, thi công xây dựng, thường xuyên phải làm việc trong môi trường vất vả, bụi bặm, ồn ào, xa gia đình nên số lượng cán bộ, người lao động chủ yếu là nam giới (khoảng 315/350 người là nam giới). Với đặc thù ngành, lĩnh vực, nên trước đây số lượng hút thuốc cũng khá nhiều, ước chừng khoảng 20% số lượng cán bộ, người lao động có hút thuốc. Song, từ đầu năm 2021, do công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá được lãnh đạo công ty rất quan tâm cộng với sự sát sao của công đoàn đơn vị, đến nay ước chừng số lượng người còn hút thuốc chỉ còn khoảng 5%, tức là đã có khoảng 15% người đã nhận thức được tác hại của thuốc lá các loại và tự nguyện bỏ thuốc. Đấy là điều rất đáng mừng, tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên tiếp tục ưởng ứng phong trào này và hướng tới 100% cán bộ, công nhân viên không hút thuốc lá và các loại thuốc tương tự như thuốc lào, thuốc lá điện tử,…

Được biết, mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá và 33 triệu người không hút thuốc bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động. Thuốc lá là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh tật và tử vong nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu mọi người thực hiện nghiêm theo những quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thiết lập môi trường không có khói thuốc lá đã được chứng minh là cách tiếp cận đơn giản, hiệu quả để dự phòng phơi nhiễm và tác hại liên quan đến thuốc lá. Do vậy, chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá là biện pháp hiệu quả để bảo vệ mọi người không tiếp xúc với khói thuốc lá.

Đỗ Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load