Thứ hai 29/04/2024 16:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an quận Hà Đông phúc đáp nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng tại phường La Khê

17:19 | 17/05/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Công an quận Hà Đông có Văn bản số 1742/CAQHĐ-TH phúc đáp nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng liên quan tới các công trình “mọc” xung quanh hồ Văn Khê, tình trạng vật liệu xây dựng tập kết bừa bãi, sử dụng không gian nhà văn hóa tổ dân phố để đỗ ôtô trên địa bàn phường La Khê.

Công an quận Hà Đông phúc đáp nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng tại phường La Khê
Nhà hàng, quán bia “mọc” xung quanh khu vực ven hồ Văn Khê.

Ngày 17/4/2023, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết “Hà Đông (Hà Nội): Loạt vi phạm “bóp nghẹt” không gian chung tại phường La Khê”. Nội dung phản ánh: tại khu đất được quy hoạch trồng cây xanh, thể thao, nhà hội họp xung quanh hồ Văn Khê lại đang tồn tại nhiều hạng mục như nhà hàng “Ẩm thực ven hồ”, nhà hàng “Minh Khôi” và một công trình 2 tầng được xây dựng kiên cố được cho là nhà hội họp khu dân cư thì nay lại cho một đơn vị khác thuê với tên gọi là “Metaway Holding”. Cùng với đó, các trang thiết bị phục vụ cho các nhà hàng như bàn ghế, đồ đạc được bày ra khắp dải đất ven hồ. Không chỉ dừng lại ở đó, người dân còn phản ánh tại một số khu vực thuộc phường La Khê đang diễn ra tình trạng tập kết vật liệu xây dựng, rác thải xây dựng tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, các xe vận chuyển vật liệu ra vào thường xuyên, ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Đồng thời, tại các nhà văn hóa tổ dân phố số 2, số 3 và số 4 phường La Khê đang có dấu hiệu sử dụng sai mục đích, khi khuôn viên luôn trong tình trạng chật kín vì có nhiều xe ôtô đỗ.

Theo Văn bản phúc đáp số 1742/CAQHĐ-TH, ngày 27/4/2023, Công an quận đã tiến hành làm việc với UBND phường La Khê để xác minh về nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh; trong quá trình làm việc, đại diện UBND phường La Khê cho biết: Khu vực tại hồ Văn Khê mọc lên các nhà hàng đã được xây dựng từ lâu, thuộc sở hữu của Công ty Sông Đà Thăng Long (là chủ đầu tư của KĐT mới Văn Khê), hiện nay KĐT chưa được bàn giao về chính quyền địa phương quản lý. UBND phường La Khê đã nhiều lần yêu cầu Công ty Sông Đà Thăng Long cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thi công xây dựng tại khu vực hồ Văn Khê, nhưng phía Công ty không hợp tác và không cung cấp hồ sơ, nên chưa có cơ sở thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm. Trong thời gian tới, UBND phường La Khê tiếp tục đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư KĐT mới Văn Khê cung cấp hồ sơ và báo cáo cơ quan cấp trên xử lý theo quy định.

Đối với bãi tập kết vật liệu xây dựng tại khu đất dịch vụ Dọc Bún 2 (phường La Khê, quận Hà Đông), UBND phường La Khê phối hợp với Công an quận Hà Đông thường xuyên ra quân xử lý vi phạm. Ngày 28/4/2023, UBND phường tiếp tục chỉ đạo cán bộ chuyên môn cùng các lực lượng chức năng tiến hành ra quân giải tỏa bãi tập kết vật liệu xây dựng tại khu đất dịch vụ Dọc Bún 2 để trả lại hiện trạng ban đầu cho khu đất.

Công an quận Hà Đông phúc đáp nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng tại phường La Khê
Văn bản 1742/CAQHĐ-TH của Công an quận Hà Đông phúc đáp nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng.

Đối với việc sử dụng không gian nhà văn hóa tổ dân phố để đỗ ôtô, do thực trạng đô thị hóa trên địa bàn phường diễn ra nhanh, nhu cầu đi lại của người dân lớn, diện tích đất của các hộ gia đình không đủ yêu cầu để xe nên các hộ gia đình đã liên hệ các tổ dân phố để đỗ nhờ xe ôtô tại khu vực sân các nhà văn hóa và cam kết có trách nhiệm sửa chữa các vị trí sân bị hư hỏng do để xe.

Công an quận Hà Đông chân thành cảm ơn và mong nhận được sự đóng góp ý kiến trực tiếp của Báo điện tử Xây dựng về tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Hà Đông.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load