Chủ nhật 06/10/2024 17:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Cần Thơ: Công trình xây dựng Khách sạn Wink 19 tầng gây sụt lún, nứt nhà dân

22:49 | 17/07/2023

(Xây dựng) – Khách sạn Wink Cần Thơ gồm 19 tầng nổi, 01 tầng hầm và 01 tum do Công ty TNHH Phát triển khách sạn Wink Bến Ninh Kiều làm chủ đầu tư. Công trình đã được khởi công vào trung tuần tháng 9 năm 2022, tuy nhiên trong quá trình thi công xây dựng đã làm ảnh hưởng gây sụt lún, nứt nhiều nhà của dân tại tổ 15 khu vực 2, hẻm 38 Nguyễn Thái Học, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và người dân đã nhiều lần khiếu kiện.

Cần Thơ: Công trình xây dựng Khách sạn Wink 19 tầng gây sụt lún, nứt nhà dân
Công trình xây dựng Khách sạn Wink Cần Thơ 19 tầng làm sụt lún, nứt nhà dân bị khiếu kiện.

Ngày 17/7/2023, 15 hộ dân tại tổ 15 khu vực 2, hẻm 38 Nguyễn Thái Học, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã gửi đơn khiếu kiện đến các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Cần Thơ, các cấp chính quyền thành phố Cần Thơ về việc công trình xây dựng Khách sạn Wink ảnh hưởng đến nhà dân. Các hộ dân yêu cầu nhanh chóng giải quyết, bồi thường thỏa đáng để mọi người có thể an tâm, ổn định cuộc sống.

Theo Đơn khiếu kiện của các hộ dân tại hẻm 38 Nguyễn Thái Học: “Trong quá trình xây dựng Khách sạn Wink tại địa chỉ số 14 Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, công trình làm sụt lún và nứt tường nhiều vị trí bên trong và bên ngoài nhà của chúng tôi.

Chúng tôi đã làm tường trình và yêu cầu Quý cơ quan đến khảo sát hiện trạng nhà những hộ dân lân cận tại tổ 15 khu vực 2, hẻm 38 Nguyễn Thái Học, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Sau khảo sát đến nay, yêu cầu bồi thường vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, công trình vẫn tiếp tục xây dựng, nâng tầng, bỏ mặc cư dân chúng tôi sống bí bách, khổ sở trong những ngôi nhà dột, nứt đang vào mùa mưa bão, cùng sự thấp thỏm lo sợ vì nguy hiểm và hư hại tài sản, lẫn tính mạng. Nay chúng tôi đồng kiến nghị đến các Quý cơ quan nhanh chóng giải quyết, bồi thường thỏa đáng để mọi người có thể an tâm, ổn định cuộc sống”.

Cần Thơ: Công trình xây dựng Khách sạn Wink 19 tầng gây sụt lún, nứt nhà dân
Công trình xây dựng làm lún nứt.

Người dân hẻm 38 Nguyễn Thái Học cũng cho biết, sau khi công trình Khách sạn Wink khởi công xây dựng tầng ngầm đã làm sụt lún và nứt tường, người dân đã phản ánh cho đơn vị thi công, vào đầu tháng 5/2023, Công ty TNHH Giám định và Tư vấn kỹ thuật DNL (74 Trần Minh Quyền, phường 11, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) đã giám định hiện trường nhưng đến nay đơn vị thi công công trình vẫn chưa có động thái tích cực để hỗ trợ bồi thường khắc phục tình trạng nhà ở bị sụt lún và nứt cho dân. Nhiều hộ dân quá bức xúc đã ra đường ngăn cản đơn vị thi công đổ bê tông xây dựng công trình Khách sạn Wink Cần Thơ.

Sáng 17/7, tại UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều, đã có cuộc họp dân trao đổi việc thi công xây dựng công trình tại số 14, đường Phan Đình Phùng (Khách sạn Wink), khu vực 2, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Tại cuộc họp này, có ông Cao Nguyên Việt, đại diện chủ đầu tư công trình, ông Lê Minh Lợi và ông Tống Thành Thật đại diện đơn vị thi công công trình, đồng thời có sự chứng kiến của ông Âu Huỳnh Nguyên, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An…

Tại buổi họp này, tập thể các hộ dân hẻm 38 Nguyễn Thái Học đề nghị: “Công trình sớm đền bù thiệt hại cho người dân. Khi chưa thỏa thuận đền bù thỏa đáng đề nghị đơn vị thi công tạm ngưng thi công”. Tập thể các hộ dân cũng đề nghị công trình tạm ngưng đổ bê tông đến khi bồi thường thỏa đáng của người dân, dứt điểm đến ngày 25/7/2023. Đồng thời, yêu cầu UBND phường Tân An theo dõi khắc phục cống thoát nước, đường đi đang bị hư hại do công trình làm ảnh hưởng.

Đại diện đơn vị thi công đã ghi nhận tất cả những ý kiến phản ánh, kiến nghị của các hộ dân liên quan đến công trình. Phía đơn vị thi công đang thực hiện các bước đền bù hỗ trợ cho tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình.

Qua trao đổi tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công thống nhất có các buổi làm việc đến với tất cả các hộ dân để thống nhất mức thỏa thuận bồi thường. Thời gian thực hiện lần 1 bắt đầu từ 8 giờ ngày 18/7/2023. Phía đơn vị thi công công trình trực tiếp thông báo và mời hộ dân thông qua tổ trưởng và khu vực.

Cần Thơ: Công trình xây dựng Khách sạn Wink 19 tầng gây sụt lún, nứt nhà dân
Nhà dân bị nứt tường.

Khách sạn Wink Cần Thơ bao gồm 214 phòng khách sạn Wink và 24 căn hộ dịch vụ Wink trong tòa tháp kiến trúc 19 tầng với tổng diện tích xây dựng khoảng 12.700m2. Khách sạn Wink Cần Thơ bao gồm sảnh đón khách với nhiều hoạt động tương tác như Wink Space, Wink Bar, khu vực Grab & Go và sân vườn ở tầng 1, không gian làm việc chung, phòng tập gym và phòng giặt tự động ở tầng 2, bể bơi và quầy bar trên tầng thượng. Phòng ở sẽ được bố trí từ tầng 3 đến tầng 18 với tổng số 238 phòng khách sạn và căn hộ dịch vụ.

Nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons. Thiết kế kiến trúc là Công ty TNHH Architecture Workshop2. Tư vấn kết cấu Công ty TNHH MTV Kỹ thuật & công nghệ xây dựng Acons… Dự kiến hoàn thành vào quý II/2024.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load