Thứ sáu 26/04/2024 16:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cẩm Khê (Phú Thọ): Xã Hùng Việt xây dựng nông thôn với diện mạo mới giàu đẹp, văn minh

10:24 | 31/08/2020

(Xây dựng) - Trong những năm vừa qua, cấp ủy, chính quyền xã Hùng Việt đã nỗ lực thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bước đầu đã mang lại một diện mạo mới với kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

Trong quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Hùng Việt đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương, ban, ngành tập trung huy động mọi nguồn lực, sự đóng góp từ nhân dân để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, cuối năm 2019, xã Hùng Việt được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 xã Hiền Đa, Cát Trù và Tình Cương với tổng vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới là hơn 74 tỷ đồng, trong đó bao gồm nguồn vốn từ Trung ương đến địa phương, nguồn vốn từ xã hội hóa và đóng góp của nhân dân.

Hiện nay, xã Hùng Việt xây dựng nông thôn mới đã đạt được 19/19 tiêu chí và 49/49 chỉ tiêu. Có thể thấy, xã Hùng Việt đã nỗ lực chuyển mình thay một “lớp áo mới” với các tiêu chí, chỉ tiêu thiết thực nhất.

Cẩm Khê (Phú Thọ): Xã Hùng Việt xây dựng nông thôn với diện mạo mới giàu đẹp, văn minh
Đường giao thông tại trung tâm xã Hùng Việt đã được nhựa hóa.

Vừa qua, giao thông trên địa bàn xã đạt 100%, đường thôn xóm và đường từ trung tâm xã đến đường huyện đã được nhựa hóa và bê tông hóa, đảm bảo ôtô đi lại thuận tiện quanh năm.

Ngoài ra, tiêu chí thủy lợi với tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu đạt từ 80% trở lên, luôn đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ.

Năm 2019, tổng thu nhập toàn xã là 310 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 36,5 triệu đồng/người/năm. Trong đó, sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản là 94 tỷ đồng; công nghiệp, xây dựng là 124 tỷ đồng; thương mại, dịch vụ và các nguồn khác 92 tỷ đồng. Yêu cầu về tỷ lệ hộ nghèo dưới 12%, xã đã đạt được tiêu chí đến thời điểm hiện tại tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm 3.33%.

Nhìn chung, về các tiêu chí sản xuất, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, môi trường, quốc phòng an ninh xã Hùng Việt đã đạt các yêu cầu và tiêu chí đã đặt ra, đúng chuẩn xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Trọng Phú - Chủ tịch xã Hùng Việt cho biết: Xã Hùng Việt sẽ tiếp tục xây dựng cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp với phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại. Xây dựng đời sống văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, để quyết tâm phấn đấu đạt tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Tạo nên môi trường sinh thái xanh - sạch - đẹp, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Cùng với việc xây dựng và củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load